IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Algeria 2021

09:09' - 17/10/2021
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Algeria trong năm nay lên 3,4% so với mức 2,9% dự kiến hồi tháng Tư vừa qua.

Trong báo cáo mới về triển vọng kinh tế thế giới vừa công bố trong cuộc họp mùa thu của IMF và Ngân hàng Thế giới (WB), IMF dự báo tăng trưởng GDP thực tại Algeria là 1,9% trong năm 2022, so với mức dự báo 2,7% trong báo cáo trước đó.

Hồi tháng Chín, Thủ tướng Algeria Aïmene Benabderrahmane cho biết tại thành phố Constantine rằng Algeria có đủ nhân lực và các kỹ năng cần thiết để ứng phó các thách thức về kinh tế.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Constantine để khởi động việc sản xuất vaccine Sinovac trong sự hợp tác với phía đối tác Trung Quốc và đưa vào sử dụng đường xe điện mặt đất (tramway) thứ hai tại thành phố, ông Benabderrahmane khẳng định rằng, trước thềm Lễ kỷ niệm 60 năm về nền độc lập của nước này, Algeria đặt mục tiêu đạt được độc lập về kinh tế và công nghệ và nhấn mạnh rằng Algeria có đội ngũ cán bộ và kỹ năng cần thiết để ứng phó các thách thức về kinh tế, theo Hãng tin Nhà nước Algeria (APS)./.

>>>IMF: Nợ tăng kỷ lục, Chính phủ các nước cần phải cân đối chi tiêu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục