Alibaba dự đoán 3 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022
Báo cáo vừa được Alibaba.com công bố chỉ ra các lĩnh vực chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong và sau đại dịch.
Đó là các lĩnh vực năng lượng; ngành kim loại, khoáng sản, thiết bị văn phòng và dược phẩm; lĩnh vực thiết bị văn phòng tăng trưởng 31%, một kết quả tất yếu của việc các văn phòng mở cửa lại. Bên cạnh đó, ngành dược phẩm cũng tăng 33%, phần lớn được thúc đẩy bởi việc phát hành vaccine và những thiết bị phụ trợ khác như kim tiêm.
Với nhóm sản phẩm đầu tiên là nông nghiệp, Alibaba.com đã chỉ ra ba dòng sản phẩm nông nghiệp bán chạy nhất trên nền tảng.
Vị trí đầu bảng là dầu ăn, với khoảng hơn 300 khách hàng trung bình mỗi ngày và hơn 250.000 sản phẩm cần được bổ sung. Các quốc gia như Ấn Độ, Lebanon, Indonesia, Mỹ, và Trung Quốc ghi nhận lượng tiêu thụ sản phẩm này nhiều nhất.
Các loại hạt và nhân xếp hạng thứ hai với khoảng 200 khách hàng trung bình mỗi ngày và hơn 3.700 sản phẩm cần được bổ sung. Theo báo cáo, đây là mặt hàng rất được ưa chuộng tại Ấn Độ, Nga, Ý, Pháp và Ả Rập.
Tiếp theo là hạt giống và củ cây ghi nhận hơn 200 khách hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 6.000 sản phẩm được yêu cầu bổ sung với các quốc gia mua nhiều nhất là Philippines, Parkistan, Mỹ, Brazil và Ấn Độ.
Giống như nhóm sản phẩm nông nghiệp, với nhóm ngành hàng chăm sóc cá nhân và sắc đẹp, Alibaba.com cũng chỉ ra ba sản phẩm bán chạy nhất.Dòng sản phẩm tiêu thụ nhiều đầu tiên là tóc nối và tóc giả với hơn 3.500 người dùng tích cực trung bình mỗi ngày và hơn 500.000 sản phẩm được yêu cầu bổ sung.
Tiếp theo đó là dòng sản phẩm và dụng cụ chăm sóc da hơn 1.000 người mua hàng tích cực với khoảng hơn 400.000 sản phẩm được bán ra. Hiện tại đang có khoảng 1.500 nhà bán hàng đang chờ lên sàn và xấp xỉ 400.000 sản phẩm sẽ được bổ sung cho hạng mục này.
Sản phẩm và dụng cụ trang điểm có doanh thu lớn thứ ba trong ngành hàng. Lượng khách hàng năng động trung bình một ngày ghi nhận ở mức hơn 1.300 người với hơn 800.000 sản phẩm được yêu cầu. Dựa theo phân tích ngành hàng, có khoảng 2.500 nhà bán hàng đang chờ lên sàn và 800.000 sản phẩm đang chờ được bổ sung.
Nhà cửa và vườn tược tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu trực tuyến đầy hứa hẹn trong năm 2022.Theo Alibaba.com, sản phẩm bán chạy nhất thuộc ngành hàng này là đồ dùng bàn ăn và nhà bếp, với khoảng hơn 4.000 người mua hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 4 triệu sản phẩm được yêu cầu. Năm quốc gia ghi nhận mức tiêu thụ dòng sản phẩm này nhiều nhất là Mỹ, Anh, Philippines, Brazil và Nga.
Vị trí thứ hai thuộc về sản phẩm dành cho thú cưng, với khoảng hơn 4.000 người mua hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 1 triệu sản phẩm được bán ra trên nền tảng. Mỹ, Anh, Nga, Australia và Philippine là những quốc gia ghi nhận doanh thu nhiều nhất cho các sản phẩm này.
Cuối cùng, dụng cụ làm vườn có doanh thu lớn thứ ba trong ngành hàng này, với khoảng 4.000 người tiêu dùng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 1 triệu sản phẩm được yêu cầu bổ sung trên Alibaba.com. Dụng cụ làm vườn được yêu thích nhất tại Mỹ, Ấn Độ, Australia, Philippine và Nga./.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31'
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31'
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam
13:14' - 30/10/2025
Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ
09:29' - 30/10/2025
Vừa qua, Đoàn công tác do bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan dẫn đầu cùng doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư vào địa bàn.

Alibaba chỉ ra các lĩnh vực tăng trưởng mạnh mẽ trong đại dịch. Đồ họa: BNEWS/TTXVN phát
Top 10 ngành hàng xuất khẩu từ Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát