Allianz trả 6 tỷ USD tiền bồi thường và tiền phạt vụ gian lận tại Mỹ

11:28' - 19/05/2022
BNEWS Công ty bảo hiểm khổng lồ Allianz của Đức sẽ trả 6 tỷ USD tiền bồi thường và tiền phạt đối với một vụ gian lận hàng tỷ USD, ảnh hưởng tới các giáo viên, giáo sĩ Mỹ và các nhà đầu tư khác.

Allianz Global Investors US, chi nhánh của Mỹ thuộc tập đoàn tài chính Allianz của Đức, thừa nhận đã vi phạm luật chứng khoán Mỹ với quỹ Structured Alpha từ ít nhất tháng 1/2016 và bị phơi bày khi thị trường chứng khoán sụp đổ vào tháng 3/2020.

 

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết, Allianz Global, cũng như hai trong ba nhà quản lý danh mục đầu tư có tên trong đơn kiện, cũng đồng ý nhận tội trong một vụ án tương tự.

Theo SEC, Allianz và ba nhà quản lý danh mục đầu tư đã nghiên cứu các số liệu tài chính quan trọng để làm cho khoản lỗ có vẻ nhỏ hơn so với thực tế.

Nhưng khi đại dịch COVID-19 “tấn công” Mỹ vào tháng 3/2020, sự sụp đổ thị trường chứng khoán do đại dịch gây ra cho thấy Allianz đã đánh lừa các nhà đầu tư về rủi ro, và quỹ Structured Alpha đã bị thua lỗ thảm hại, khiến các nhà đầu tư mất hàng tỷ USD.

Allianz Global đã đồng ý trả khoảng 1 tỷ USD tiền phạt và bồi thường, trong khi công ty mẹ ở Đức sẽ trả hơn 5 tỷ USD tiền bồi thường cho các nạn nhân bị ảnh hưởng, bao gồm các giáo viên, giáo sĩ, tài xế xe buýt và kỹ sư, những người dành lương hưu để đầu tư vào quỹ Structured Alpha.

Hai trong số ba quan chức Allianz Global có tên trong vụ án là đồng Giám đốc các danh mục đầu tư Trevor Taylor và Giám đốc danh mục đầu tư Stephen Bond-Nelson, đã nhận tội trong vụ việc trên. Chính phủ Mỹ cũng điều tra Giám đốc danh mục đầu tư Gregoire Tournant./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục