Alphabet thông báo lợi nhuận và doanh thu sụt giảm

14:03' - 30/07/2022
BNEWS Alphabet, công ty mẹ của Google vừa thông báo lợi nhuận và doanh thu sụt giảm khi tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo cao “chóng mặt” của doanh nghiệp này sụt giảm.

Alphabet, công ty mẹ của Google vừa thông báo lợi nhuận và doanh thu sụt giảm khi tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo cao “chóng mặt” của doanh nghiệp này sụt giảm, nhưng thị trường “thở phào” với kết quả kinh doanh không quá tệ.

 

Các công ty công nghệ lớn đang phải vật lộn với nhiều vấn đề, từ lạm phát đến xung đột ở Ukraine, và kết quả kinh doanh nói chung trong quý vừa qua không được tốt.

Doanh thu của Alphabet trong quý II vừa qua tăng 13% so với cùng kỳ năm trước lên 69,7 tỷ USD, với các dịch vụ tìm kiếm toàn cầu và điện toán đám mây mang về phần lớn nguồn tiền. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh trên thấp hơn dự đoán của giới chuyên gia phân tích.

Giám đốc điều hành của Alphabet Sundar Pichai cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt để nâng cao sự tập trung của chúng tôi. Đó là cơ hội để sắp xếp và đảm bảo rằng chúng tôi đang làm những việc phù hợp”. Ông Pichai cho biết thêm rằng: “Trong quý thứ hai, hiệu quả kinh doanh của chúng tôi được thúc đẩy bởi Tìm kiếm và Đám mây”.

Trong khi đó, lợi nhuận ròng của Alphabet trong quý II giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 16 tỷ USD. Nhưng dòng tiền từ quảng cáo trực tuyến vốn thúc đẩy sự thịnh vượng của công ty, đã chậm lại khi lạm phát, xung đột và những rắc rối khác làm ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung.

Chuyên gia phân tích Evelyn Mitchell cho biết: “Thu nhập của Google không đạt mục tiêu trong quý này chứng tỏ công ty không miễn nhiễm với những thách thức mà ngành quảng cáo kỹ thuật số phải đối mặt. Tuy nhiên, với thị phần lớn trong quảng cáo tìm kiếm, Google có vị trí tương đối tốt để vượt qua những khó khăn phía trước”.

Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video YouTube chỉ tăng nhẹ trong quý. Google đã coi YouTube như một nguồn tăng trưởng khi mọi người dành lượng thời gian ngày càng tăng để xem các video trực tuyến.

Theo báo cáo trên, Google cũng phải trả nhiều tiền hơn để có được "lưu lượng truy cập" trực tuyến.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, Google dự kiến sẽ thu về gần 175 tỷ USD doanh thu quảng cáo ròng trong năm 2022, tương đương 29% thị phần quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục