Amazon ký thỏa thuận với Infinium về cung cấp nhiên liệu tổng hợp

08:10' - 03/10/2022
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) vừa thông báo đã ký thỏa thuận với công ty công nghệ nhiên liệu tái tạo Infinium về việc cung cấp nhiên liệu tổng hợp (electrofuels).

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) vừa thông báo đã ký thỏa thuận với công ty công nghệ nhiên liệu tái tạo Infinium về việc cung cấp nhiên liệu tổng hợp (electrofuels) có hàm lượng carbon cực thấp cho đội xe vận tải của hãng kể từ năm 2023.

 

Amazon cho biết Infinium dự kiến ban đầu sẽ cung cấp đủ lượng nhiên liệu điện tái tạo cho đội xe tải với quãng đường di chuyển ước tính 8 triệu km/năm.

Đây là loại nhiên liệu được tạo ra từ chất thải carbon và năng lượng tái tạo, thay thế nhiên liệu diesel truyền thống.

Do đó, thỏa thuận được đánh giá là một bước tiến đối với Amazon trong việc thực hiện cam kết loại bỏ nhiên liệu hóa thạch khỏi mạng lưới vận tải của tập đoàn này.

Amazon dự định ban đầu sẽ sử dụng nhiên liệu điện tái tạo cho các xe tải ở khâu vận chuyển “middle-mile” tại Nam California.

Đội xe “middle-mile” của Amazon chịu trách nhiệm chuyển các đơn hàng của khách hàng từ các nhà cung cấp và trung tâm thực hiện đến mạng lưới các kho/trung tâm phân phối.

Theo kế hoạch, Infinium sẽ xây dựng một trong những cơ sở sản xuất nhiên liệu điện đầu tiên trên thế giới tại bang Texas.

Cơ sở này sẽ sử dụng hydro xanh (được tạo ra từ năng lượng tái tạo và khoảng 18.000 tấn chất thải carbon tái chế mỗi năm) để tạo ra nhiên liệu điện.

Trước đây, Amazon đã đầu tư vào Infinium thông qua Quỹ Climate Pledge (Cam kết vì Khí hậu). Đây là chương trình đầu tư mạo hiểm trị giá 2 tỷ USD của Amazon, tập trung chi tiền cho các công ty sáng tạo công nghệ, sản phẩm và dịch vụ có thể giúp Amazon nói riêng và các công ty khác nói chung rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu đưa phát thải ròng carbon về mức 0.

Tính đến nay, Amazon đã công bố các khoản đầu tư vào tổng cộng 18 công ty thông qua Quỹ Climate Pledge./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục