Tập đoàn RWE mua chi nhánh Kinh doanh Năng lượng Sạch của Con Edison

15:40' - 02/10/2022
BNEWS Tập đoàn năng lượng khổng lồ RWE của Đức vừa cho biết, họ đã ký thỏa thuận mua chi nhánh Kinh doanh Năng lượng Sạch của Con Edison có trụ sở tại New York (Mỹ), với trị giá 6,8 tỷ USD.

Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy đáng kể danh mục đầu tư năng lượng tái tạo của Mỹ.

 

RWE là một trong những nhà cung cấp năng lượng chủ chốt của Đức, với lịch sử sản xuất liên quan đến than đá, xếp công ty vào danh sách những đơn vị gây ô nhiễm CO2 lớn nhất của đất nước.

Tập đoàn này đã tăng tốc đa dạng hóa sang năng lượng tái tạo trong những năm gần đây.

Trong một tuyên bố, RWE cho biết, giao dịch này gần như tăng gấp đôi danh mục năng lượng tái tạo của công ty tại Mỹ và khi hoàn thành sẽ trở thành "công ty năng lượng tái tạo số 4 và nhà khai thác năng lượng Mặt Trời lớn thứ hai" ở Mỹ.

Bộ phận năng lượng sạch của Con Edison "là nhà điều hành và phát triển các nhà máy năng lượng tái tạo hàng đầu tại Mỹ, với công suất hoạt động khoảng 3 gigawatt (GW), trong đó 90% là năng lượng Mặt Trời và đường ống phát triển mạnh mẽ hơn 7 GW", RWE cho biết.

Theo Marcus Krebber, Giám đốc điều hành của RWE, thỏa thuận này là một "cú hích" lớn cho việc mở rộng năng lượng xanh của RWE và RWE cũng đang nhắm mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục