Amazon mua máy bay để củng cố mạng lưới giao hàng

11:37' - 06/01/2021
BNEWS Amazon sẽ mua 11 máy bay Boeing 767-300 từ các hãng hàng không, nhằm củng cố mạng lưới giao hàng khi hoạt động mua sắm trực tuyến bùng nổ và ngành du lịch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong số 11 chiếc máy bay trên, Amazon mua 7 máy bay từ Delta và 4 máy bay từ WestJet. Amazon đã cho ra mắt Amazon Global Air, bộ phận vận chuyển hàng không riêng cách đây 4 năm, nhưng trước đó vẫn dựa chủ yếu máy bay thuê. 

Sarah Rhoads, Phó Chủ tịch Amazon Global Air, nhận định mục tiêu đặt ra là tiếp tục giao hàng cho khách hàng trên khắp nước Mỹ và việc mua máy bay là một bước đi hướng tới mục tiêu này. Quan chức này nhấn mạnh sự kết hợp giữa máy bay thuê và máy bay riêng trong đội bay sẽ cho phép Amazon quản lý hoạt động hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các máy bay mua từ WestJet đang được chuyển đổi từ máy bay chở khách sang máy bay chở hàng và sẽ trở thành một phần trong đội bay của Amazon trong năm nay. Trong khi đó, các máy bay mua từ Delta sẽ chưa đưa vào hoạt động trong đội bay của Amazon cho đến năm 2022.

Trong khi mở rộng quy mô ra toàn cầu, Amazon Air cũng kết hợp sử dụng nhiên liệu bền vững và thiết bị mặt đất chạy bằng điện từ các tấm pin Mặt Trời.

Amazon đã đầu tư khá lớn vào việc mở rộng và củng cố mạng lưới giao hàng, từ trước khi đại dịch COVID-19 tạo ra sự bùng nổ kinh doanh trên nền tảng của gã khổng lồ thương mại điện tử này. Trong khi đó, ảnh hưởng của đại dịch  COVID-19 đang đè nặng lên ngành du lịch, khiến các hãng hàng không phải tính đến việc bán bớt máy bay để giảm chi phí và thu về tiền mặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục