Amazon mua công ty khởi nghiệp sản xuất podcast Wondery

10:36' - 31/12/2020
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Amazon của Mỹ thông báo đã ký thỏa thuận mua công ty khởi nghiệp sản xuất podcast Wondery.

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Amazon của Mỹ ngày 30/12 thông báo đã ký thỏa thuận mua công ty khởi nghiệp sản xuất podcast Wondery, một động thái nhằm thúc đẩy nỗ lực hoàn thiện các dịch vụ nền tảng âm nhạc của mình, giữa bối cảnh các chương trình nghe podcast (như nghe radio trên các ứng dụng của iPhone, iPad, iPod) ngày càng trở nên phổ biến với người dùng.

Posdcast là phần mềm ứng dụng của Apple có tác dụng như một loạt lưu trữ các tập tin âm thanh mà người dùng có thể tải xuống để nghe.

Wondery, nhà sản xuất các podcast phổ biến như "Dirty John," "Dr. Death," và "The Shrink Next Door," sẽ được sáp nhập vào Amazon Music.

Nền tảng mới chỉ bắt đầu cung cấp podcast vào đầu năm nay này đang tăng cường nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ như Spotify.

Trong một thông báo, đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên về âm nhạc của Amazon cho hay với việc kết hợp với Wondery, Amazon có thể tiếp tục thu hút nhiều khách hàng hơn đối với dịch vụ truyền phát video trực tuyến (streaming) trong bối cảnh Amazon muốn mở rộng thêm các lựa chọn và đảm bảo Amazon là điểm đến để khách hàng tìm kiếm, khám phá và lắng nghe những người sáng tạo và nghệ sỹ họ yêu thích.

Các điều khoản của thỏa thuận trên không được tiết lộ, song nhiều báo cáo trong tháng này cho biết Wondery mong muốn mức giá thương thảo là hơn 300 triệu USD. Thỏa thuận này sẽ cho phép người đăng ký Amazon Music nghe podcast của Wondery thông qua nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Công ty theo dõi ngành Podtrac đã xếp hạng Wondery là nhà xuất bản podcast được nghe nhiều thứ tư ở Mỹ trong tháng 11/2020, với hơn 9 triệu người theo dõi các chương trình âm thanh mà công ty này tổ chức.

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh Amazon phải đối mặt với sự giám sát từ các cơ quan thực thi chống độc quyền vì sự thống trị ngày càng tăng của “gã khổng lồ” này đối với các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế như lĩnh vực bán lẻ và truyền thông trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục