Amazon mua xưởng phim huyền thoại MGM studios

07:58' - 27/05/2021
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ thông báo đã đạt thỏa thuận mua xưởng phim huyền thoại MGM studios với giá 8,45 tỷ USD.

Với hợp đồng này, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đã được tiếp sức cho tham vọng mở rộng hoạt động sang lĩnh vực truyền phát trực tuyến (streaming) của mình.

MGM sở hữu khoảng 4.000 phim, trong đó có loạt phim James Bond đình đám, và khoảng 17.000 chương trình truyền hình.

Bởi vậy, việc mua MGM sẽ đưa ra cho Amazon thêm một loạt lựa chọn nội dung truyền hình và phim cho dịch vụ Prime Video của hãng, để cạnh tranh với đối thủ Netflix và các dịch vụ truyền phát trực tuyến khác.

Phó Chủ tịch Prime Video và Amazon Studios Mike Hopkins khẳng định giá trị tài chính thực sự của thỏa thuận này chính là kho tàng quyền sở hữu trí tuệ (IP) với hàng loạt sản phẩm phim, chương trình truyền hình mà Amazon dự định sẽ sản xuất lại và phát triển cùng với đội ngũ MGM đầy tài năng.

Hai bên đạt thỏa thuận trong bối cảnh Amazon, sau những thành công trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến và điện toán đám mây, tiếp tục lấn sân sang mảng dịch vụ giải trí trực tuyến khi nhận thấy khách hàng ngày càng ưa chuộng loại hình này.

MGM được thành lập năm 1924, từng là cái tên mang tính biểu tượng tại Hollywood, với gần 1 thế kỷ làm phim. Tuy nhiên, những năm gần đây công ty cũng rơi vào cảnh phá sản và liên tục thay đổi chủ sở hữu. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, công ty không phát hành một sản phẩm điện ảnh nào trong cả năm 2020.

Trong thông báo chung đưa ra sau khi hai bên đạt thỏa thuận, MGM khẳng định bề dày kinh nghiệm sản xuất của hãng sẽ bổ trợ để hoàn thiện công việc tại Amazon Studios, vốn đang tập trung sản xuất các chương trình truyền hình.

Trong khi đó, Amazon khẳng định sẽ bảo tồn những di sản của MGM, cũng như sẽ tiếp tục hỗ trợ để MGM duy trì vị thế là hãng phim hàng đầu tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục