Amazon ngừng chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa phát hành tại Anh từ năm 2022

09:03' - 18/11/2021
BNEWS Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ ngày 17/11 thông báo từ năm 2022 sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa được phát hành ở Anh do phí giao dịch cao.

Một người phát ngôn của Amazon cho hay thường những chi phí này sẽ giảm dần theo thời gian cùng với những tiến bộ công nghệ. Nhưng thay vào đó, chúng tiếp tục ở mức cao hoặc thậm chí tăng lên.

Do vậy, kể từ ngày 19/1/2022, Amazon sẽ không chấp nhận các thẻ tín dụng Visa do Vương quốc Anh cấp.

Amazon cho biết các khách hàng vẫn có thể sử dụng thẻ ghi nợ (debit) của Visa, thẻ tín dụng của các hãng Mastercard và Amex cùng thẻ Eurocard.

Trong thông báo gửi tới các khách hàng, Amazon cam kết sẽ thay mặt khách hàng tiếp tục đổi mới để mở rộng và quảng bá các lựa chọn thanh toán nhanh hơn, rẻ hơn và toàn diện hơn cho các cửa hàng của họ giữa bối cảnh công nghệ và thị trường thanh toán đang thay đổi nhanh chóng trên toàn thế giới.

Phía công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa đã bày tỏ thất vọng về quyết định của amazon. Người phát ngôn của Visa cho hay Amazon đang đe dọa hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng và trong trường hợp này sẽ không ai được lợi.

Phí giao dịch lâu nay đã trở thành một vấn đề gây tranh cãi giữa các công ty thương mại và các công ty xử lý thanh toán. Hồi năm 2019, chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn của Mỹ Kroger cũng đã từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa để phản đối phí giao dịch quá cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục