Facebook chặn nhóm tin tặc nhằm vào người dùng ở Afghanistan

11:18' - 17/11/2021
BNEWS Ngày 16/11, Facebook cho biết đã chặn một nhóm tin tặc nhằm vào tài khoản trên trang mạng này của những người liên quan đến chính quyền ở Afghanistan.

Theo Facebook, nhóm tin tặc này được biết dưới cái tên SideCopy và địa chỉ IP của nhóm ở Pakistan. SideCopy đã sử dụng các tài khoản mang danh phụ nữ trẻ để lừa các mục tiêu mà nhóm này nhắm đến cung cấp thông tin cá nhân.

Thủ đoạn đánh cắp chính của nhóm này là chia sẻ các liên kết tới các trang web phần mềm độc hại hoặc khuyến khích các tài khoản mục tiêu tải xuống các ứng dụng trò chuyện bị xâm phạm.

Một thủ đoạn khác là tạo ra các gian hàng ứng dụng đi động giả mạo trên nền tảng Facebook cũng như tìm các lỗ hổng của các trang web nhằm lấy thông tin của người dùng.

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Meta (công ty mẹ mới đổi tên của Facebook) không nêu cụ thể động cơ của nhóm tin tặc trong vụ việc này.

Hiện Facebook chưa cho biết có bao nhiêu tài khoản đã bị nhóm tin tặc này đánh cắp thông tin cũng như tính chất thông tin bị đánh cắp.

Facebook cho biết đã chia sẻ thông tin với các cơ quan liên quan, đồng thời cảnh báo chủ những tài khoản bị nhóm trên tấn công.

Cùng với việc chặn SideCope, Facebook cũng cho biết đã loại bỏ các tin tặc liên quan đến hoạt động ở Afghanistan cũng như 3 nhóm tin tặc nhắm mục tiêu vào người sử dụng ở Syria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục