Amazon nhận định về tác động của biến thể Omicron tới chi tiêu tiêu dùng

19:49' - 29/11/2021
BNEWS Amazon cho biết còn quá sớm để dự đoán tác động của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 đến chi tiêu của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ.

Trưởng bộ phận kinh doanh tiêu dùng toàn cầu Dave Clark của công ty công nghệ Amazon.com Inc, ngày 28/11 cho biết còn quá sớm để dự đoán tác động của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 đến chi tiêu của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ. Chuyên gia này cho rằng người tiêu dùng sẽ tăng cường mua sắm ngay từ bây giờ.
Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS, ông Clark cho hay ông “rất lạc quan” về khả năng của các nhà khoa học và công ty dược phẩm, đang phát triển vaccine hiệu quả để đối phó với biến thể mới, trong khi người tiêu dùng cân nhắc diễn biến tình hình và “sẽ tiếp tục cuộc sống của họ trong mùa lễ hội này”.
Nhận định trên của ông Clark đưa ra trong bối cảnh chuỗi cung ứng gián đoạn gần đây liên quan tới sự lây lan của biến thể Delta.
Ông Clark cho rằng người tiêu dùng đang hướng tới việc khôi phục cuộc sống thường nhật sau thời gian dài bị phong tỏa và áp dụng các hạn chế phòng ngừa dịch bệnh khác.
Ngoài ra, ông Clark cho biết thêm lạm phát hiện không ảnh hưởng xấu đến chi tiêu của người tiêu dùng. Amazon có một ngày lễ mua sắm Black Friday "kỷ lục”. Người mua sắm chi tiêu cho quần áo và đồ trang trí nhà cửa, đây là một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng có kế hoạch quay lại cuộc sống thường nhật. Trong khi đó, ông Clark cho hay chi tiêu cho đồ điện tử giảm sau khi người dân đầu tư để làm việc từ xa.
Mỹ và nhiều quốc gia khác hiện áp đặt các hạn chế đi lại sau khi xuất hiện biến thể mới Omicron với lần đầu được phát hiện tại Nam Phi và bắt đầu lan rộng ra các khu vực khác trên thế giới.

Tại Hà Lan, cơ quan y tế nước này cho biết 13 trường hợp nhiễm biến thể Omicron đã được tìm thấy trong số các hành khách trên hai chuyến bay đến Amsterdam cuối tuần qua từ Nam Phi. Các ca nhiễm biến thể Omicron cũng được phát hiện tại Anh, Đan Mạch và Australia (Ô-xtrây-li-a) trong những ngày gần đây. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục