Amazon ra mắt dịch vụ dữ liệu mới dành cho ô tô

09:15' - 07/12/2021
BNEWS Amazon Web Services (AWS) vừa ra mắt dịch vụ dữ liệu giúp các hãng sản xuất ô tô phát hiện các lỗi từ xa nhằm tránh việc phải triệu hồi xe và nâng cao độ an toàn cũng như quản lý dữ liệu liên quan.

Có tên gọi AWS IoT FleetWise, đây là công cụ mới nhất trong danh mục các sản phẩm và dịch vụ của bộ phận về ô tô AWS for Automotive.

Theo Giám đốc AWS for Automotive, Mike Tzamaloukas, FleetWise cho phép các khách hàng như các nhà cung cấp ô tô và các nhà cung cấp các dịch vụ vận tải thu thập, sắp xếp và chuyển các dữ liệu về xe lên đám mây, trong khi chuẩn hóa các định dạng dữ liệu khác nhằm đơn giản hóa việc phân tích dữ liệu.

Ông Tzamaloukas nói rằng khi những chiếc xe trở nên thông minh hơn và tiên tiến hơn, lượng dữ liệu không giới hạn của những chiếc xe có gắn camera, lidar và radar đang gia tăng theo hàm mũ.

Theo ông Tzamaloukas, FleetWise được phát triển nhằm giúp các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dữ liệu của các mẫu và các kiểu xe khác nhau. FleetWise cũng được thiết kế nhằm bổ sung cho các dịch vụ dữ liệu mà các hãng sản xuất xe cung cấp như OnStar của General Motors Co và Ford Pro Intelligence của Ford Motor Co.

Theo người phụ trách công nghệ toàn cầu của AWS for Automotive, Dean Phillips, dịch vụ mới sẽ góp mặt cùng với một loạt các dịch vụ mà AWS for Automotive và 185 đối tác kinh doanh cung cấp.

Ông Phillips nói khi chú trọng hơn đến sự chuyển hướng mạnh hơn của ngành công nghiệp ô tô sang các dòng xe và các hệ thống phần mềm, AWS for Automotive đang nỗ lực để các khách hàng có thể có được các giải pháp cho các vấn đề của họ một cách đơn giản và dễ dàng hơn, khi xe tự lái ngày một phát triển và khách hàng sử dụng các ứng dụng nhiều hơn./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục