Ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Theo đó, EVN và Trung tâm phối hợp triển khai kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư nhằm mục tiêu thực hiện ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước ngay trong tháng 12/2021.
Thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Trung tâm được triển khai trên một số nội dung như: Dịch vụ định danh, xác thực điện tử, tích hợp nền tảng xác thực điện tử, khai thác dữ liệu dân cư lên các ứng dụng của EVN; xác nhận, cung cấp thông tin số hộ tại một địa điểm thường trú; thu thập dữ liệu và xác minh thông tin công dân; tạo lập và quản lý các thông tin xoay quanh định danh số cho công dân... Thông qua thỏa thuận hợp tác này, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như: Giấy chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ khẩu thường trú, hoặc sổ tạm trú... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ như trước đây do việc xác thực được thực hiện hoàn toàn trực tuyến và trực tiếp kết nối với dữ liệu dân cư và căn cước công dân của Bộ Công an. Việc tổ chức ký kết và phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thể hiện cam kết của EVN tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục để cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp là các khách hàng sử dụng điện.Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác này là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc chứng thực điện tử sẽ giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Những năm gần đây, EVN luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ số toàn diện trong các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ. Năm 2019, EVN triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo đó, toàn bộ hồ sơ giao dịch dịch vụ điện được sử dụng hồ sơ điện tử, chữ ký điện tử. Năm 2020, EVN tiếp tục triển khai Hóa đơn tiền điện ứng dụng QR code.Đến nay, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4, là mức cao nhất của Chính phủ điện tử; đồng thời, EVN cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với số yêu cầu dịch vụ điện chiếm hơn 50% tổng số yêu cầu của tất cả các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng.
Đến cuối năm 2021, có tới 99,66% số hợp đồng mua bán điện ký mới được khách hàng sử dụng hình thức ký điện tử này. Những nỗ lực để cải cách các thủ tục về dịch vụ điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN. Hiện nay, EVN đang tiếp tục thực hiện Đề án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và Đề án chuyển đổi số.EVN định hướng tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phấn đấu đưa EVN sớm trở thành doanh nghiệp số và Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả./.
- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
- điện
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
EVNHANOI tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện
16:00' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, trong tháng 12 năm nay, EVNHANOI sẽ tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.
-
Chuyển động DN
EVNCPC đã khôi phục sự cố do mưa lớn tại 467 trạm biến áp
09:08' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa cho biết, đến 16 giờ 30 ngày 30/11/2021, EVNCPC đã khôi phục 467 TBA, hiện còn 646 TBA đang khẩn trương được khôi phục ở các địa phương.
-
Doanh nghiệp
EVN triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng
16:40' - 29/11/2021
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Canh nguồn sáng để Đại lễ Quốc khánh trọn vẹn
13:33' - 02/09/2025
Các trạm biến áp 220kV khu vực cấp điện trọng điểm đã tái lập ca trực, các trạm biến áp 500kV sẵn sàng huy động 100% quân số có mặt tại trạm từ ngày 27/8 đến hết ngày 02/9/2025.
-
Chuyển động DN
Tái khởi động Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất vào tháng 11/2025
08:35' - 01/09/2025
Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất sẽ chính thức tái khởi động sản xuất cồn Ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11 tới đây.
-
Chuyển động DN
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
16:40' - 30/08/2025
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm.
-
Chuyển động DN
Ấn tượng Việt Nam: Doanh nghiệp liên kết để lớn mạnh
11:22' - 30/08/2025
Trong bối cảnh thế giới biến động nhanh, phức tạp và khó lường, liên kết doanh nghiệp đang trở thành hướng đi triển vọng.
-
Chuyển động DN
Khai mạc triển lãm tương tác “80 rạng rỡ non sông – Con đường Độc lập”
20:18' - 29/08/2025
Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông – Con đường độc lập” đã tái hiện chặng đường lịch sử hào hùng bằng sự kết hợp giữa tư liệu quý và công nghệ hiện đại.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát gây ấn tượng tại triển lãm A80
09:16' - 29/08/2025
Với chủ đề “Thép tôi ý chí - Vững bước cùng non sông”, gian hàng Hòa Phát gây ấn tượng mạnh với khách tham quan nhờ hàng loạt các sản phẩm thép chất lượng cao.
-
Chuyển động DN
Ngành than nộp ngân sách trên 19 nghìn tỷ đồng trong 8 tháng
08:57' - 29/08/2025
Với việc hoàn thành các chỉ tiêu trong tháng 8 và 8 tháng theo kế hoạch điều hành đã đưa doanh thu của TKV 8 tháng đạt 112,6 nghìn tỷ đồng và tập đoàn đã nộp ngân sách nhà nước 19,26 nghìn tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
TH true MILK “trình làng” ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc sản phẩm
20:09' - 28/08/2025
Lần đầu tiên Tập đoàn TH trình diễn công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp theo dõi chi tiết quy trình 12 bước sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc khôi phục gần 90% khách hàng sau bão số 5
18:42' - 28/08/2025
Ngay sau khi bão tan, EVNNPC khẩn trương huy động lực lượng, ngày đêm kiểm tra và xử lý sự cố.