Ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Theo đó, EVN và Trung tâm phối hợp triển khai kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư nhằm mục tiêu thực hiện ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước ngay trong tháng 12/2021.
Thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Trung tâm được triển khai trên một số nội dung như: Dịch vụ định danh, xác thực điện tử, tích hợp nền tảng xác thực điện tử, khai thác dữ liệu dân cư lên các ứng dụng của EVN; xác nhận, cung cấp thông tin số hộ tại một địa điểm thường trú; thu thập dữ liệu và xác minh thông tin công dân; tạo lập và quản lý các thông tin xoay quanh định danh số cho công dân... Thông qua thỏa thuận hợp tác này, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như: Giấy chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ khẩu thường trú, hoặc sổ tạm trú... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ như trước đây do việc xác thực được thực hiện hoàn toàn trực tuyến và trực tiếp kết nối với dữ liệu dân cư và căn cước công dân của Bộ Công an. Việc tổ chức ký kết và phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thể hiện cam kết của EVN tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục để cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp là các khách hàng sử dụng điện.Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác này là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc chứng thực điện tử sẽ giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Những năm gần đây, EVN luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ số toàn diện trong các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ. Năm 2019, EVN triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo đó, toàn bộ hồ sơ giao dịch dịch vụ điện được sử dụng hồ sơ điện tử, chữ ký điện tử. Năm 2020, EVN tiếp tục triển khai Hóa đơn tiền điện ứng dụng QR code.Đến nay, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4, là mức cao nhất của Chính phủ điện tử; đồng thời, EVN cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với số yêu cầu dịch vụ điện chiếm hơn 50% tổng số yêu cầu của tất cả các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng.
Đến cuối năm 2021, có tới 99,66% số hợp đồng mua bán điện ký mới được khách hàng sử dụng hình thức ký điện tử này. Những nỗ lực để cải cách các thủ tục về dịch vụ điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN. Hiện nay, EVN đang tiếp tục thực hiện Đề án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và Đề án chuyển đổi số.EVN định hướng tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phấn đấu đưa EVN sớm trở thành doanh nghiệp số và Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả./.
- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
- điện
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
EVNHANOI tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện
16:00' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, trong tháng 12 năm nay, EVNHANOI sẽ tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.
-
Chuyển động DN
EVNCPC đã khôi phục sự cố do mưa lớn tại 467 trạm biến áp
09:08' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa cho biết, đến 16 giờ 30 ngày 30/11/2021, EVNCPC đã khôi phục 467 TBA, hiện còn 646 TBA đang khẩn trương được khôi phục ở các địa phương.
-
Doanh nghiệp
EVN triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng
16:40' - 29/11/2021
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
TH true MILK chia sẻ mô hình chuyển đổi xanh tại P4G
12:27' - 18/04/2025
Công ty Cổ phần Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên đã được chứng nhận đạt trạng thái trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014.
-
Chuyển động DN
Hãng Hermes (Pháp) tăng giá tại Mỹ bù đắp tác động của thuế tăng
21:07' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Tập đoàn xa xỉ của Pháp Hermes thông báo sẽ tăng giá tại Mỹ để bù đắp tác động của mức thuế nhập khẩu 10% do Tổng thống Donald Trump đưa ra.
-
Chuyển động DN
Critical Role: Từ trò chơi đến cỗ máy kinh doanh
21:06' - 17/04/2025
Với chiến lược tập trung vào sở hữu trí tuệ, cộng đồng vững mạnh và sự đa dạng hóa táo bạo, nhóm diễn viên lồng tiếng này đang định hình lại cách kể chuyện và kinh doanh trong kỷ nguyên số.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 1
21:02' - 17/04/2025
Trong quý 1 năm 2025, doanh thu của Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines thay đổi nhà ga các chuyến bay Tp.Hồ Chí Minh-Hà Nội
18:58' - 17/04/2025
Theo kế hoạch, từ 0 giờ ngày 19/4, toàn bộ chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội của Vietnam Airlines sẽ được chuyển sang khai thác tại nhà ga T3.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát giữ nguyên mục tiêu 15.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế
14:26' - 17/04/2025
Năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát đặt kế hoạch doanh thu 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,7% so với năm trước.
-
Chuyển động DN
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh
10:51' - 17/04/2025
Vừa qua, Tọa đàm và Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã diễn ra.
-
Chuyển động DN
Temu và Shein thông báo tăng giá tại Mỹ
07:33' - 17/04/2025
Hai trang thương mại điện tử Trung Quốc là Temu và Shein thông báo sẽ tăng giá sản phẩm với khách hàng Mỹ từ tuần sau.
-
Chuyển động DN
Phối hợp đảm bảo đồng bộ tiến độ các dự án điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
16:15' - 16/04/2025
Ngày 16/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã họp về tình hình phối hợp đầu tư xây dựng giữa 2 Tổng công ty.