Ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Theo đó, EVN và Trung tâm phối hợp triển khai kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư nhằm mục tiêu thực hiện ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước ngay trong tháng 12/2021.
Thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Trung tâm được triển khai trên một số nội dung như: Dịch vụ định danh, xác thực điện tử, tích hợp nền tảng xác thực điện tử, khai thác dữ liệu dân cư lên các ứng dụng của EVN; xác nhận, cung cấp thông tin số hộ tại một địa điểm thường trú; thu thập dữ liệu và xác minh thông tin công dân; tạo lập và quản lý các thông tin xoay quanh định danh số cho công dân... Thông qua thỏa thuận hợp tác này, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như: Giấy chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ khẩu thường trú, hoặc sổ tạm trú... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ như trước đây do việc xác thực được thực hiện hoàn toàn trực tuyến và trực tiếp kết nối với dữ liệu dân cư và căn cước công dân của Bộ Công an. Việc tổ chức ký kết và phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thể hiện cam kết của EVN tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục để cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp là các khách hàng sử dụng điện.Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác này là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc chứng thực điện tử sẽ giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Những năm gần đây, EVN luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ số toàn diện trong các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ. Năm 2019, EVN triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo đó, toàn bộ hồ sơ giao dịch dịch vụ điện được sử dụng hồ sơ điện tử, chữ ký điện tử. Năm 2020, EVN tiếp tục triển khai Hóa đơn tiền điện ứng dụng QR code.Đến nay, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4, là mức cao nhất của Chính phủ điện tử; đồng thời, EVN cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với số yêu cầu dịch vụ điện chiếm hơn 50% tổng số yêu cầu của tất cả các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng.
Đến cuối năm 2021, có tới 99,66% số hợp đồng mua bán điện ký mới được khách hàng sử dụng hình thức ký điện tử này. Những nỗ lực để cải cách các thủ tục về dịch vụ điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN. Hiện nay, EVN đang tiếp tục thực hiện Đề án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và Đề án chuyển đổi số.EVN định hướng tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phấn đấu đưa EVN sớm trở thành doanh nghiệp số và Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả./.
- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
- điện
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
EVNHANOI tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện
16:00' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, trong tháng 12 năm nay, EVNHANOI sẽ tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.
-
Chuyển động DN
EVNCPC đã khôi phục sự cố do mưa lớn tại 467 trạm biến áp
09:08' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa cho biết, đến 16 giờ 30 ngày 30/11/2021, EVNCPC đã khôi phục 467 TBA, hiện còn 646 TBA đang khẩn trương được khôi phục ở các địa phương.
-
Doanh nghiệp
EVN triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng
16:40' - 29/11/2021
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH khẳng định dấu ấn toàn cầu tại Global Brand Awards 2025
21:19' - 16/06/2025
Tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) vừa tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 4 giải thưởng.
-
Chuyển động DN
Bàn giao 33 chân đế điện gió ngoài khơi cho chủ đầu tư Orsted (Đan Mạch)
20:23' - 16/06/2025
Việc hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi một lần nữa khẳng định vững chắc vị thế tiên phong của Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong công cuộc chuyển dịch năng lượng.
-
Chuyển động DN
EVN tập trung tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp
13:40' - 16/06/2025
Đã có 41 dự án, tương đương 2.516,43 MW gửi hồ sơ đàm phán giá điện theo đúng quy định của Thông tư 07 và Thông tư 12, thể hiện sự hợp tác tích cực từ phía các chủ đầu tư.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc thi công cụm dự án truyền tải phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
10:57' - 14/06/2025
Dự án đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương và 220kV Đô Lương – Nam Cấm là cụm dự án có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Nghệ An và phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Chuyển động DN
"Cha đẻ" của Labubu lấn sân thị trường trang sức
21:15' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Pop Mart đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên mang tên Popop tại Thượng Hải.
-
Chuyển động DN
Nvidia loại thị trường Trung Quốc khỏi dự báo doanh thu do lệnh cấm chip từ Mỹ
18:38' - 13/06/2025
Nvidia sẽ không đưa số liệu tại thị trường Trung Quốc vào các dự báo doanh thu và lợi nhuận, sau các lệnh hạn chế thương mại nghiêm ngặt của Mỹ đối với việc bán chip cho nước này.
-
Chuyển động DN
Sự cố Air India: Đòn giáng mạnh vào nỗ lực phục hồi của Boeing
17:29' - 13/06/2025
Ban lãnh đạo Boeing lại một lần nữa đối mặt với khủng hoảng hôm 12/6 sau vụ tai nạn thảm khốc của chiếc 787-8 Dreamliner thuộc hãng hàng không Air India, xảy ra chỉ vài phút sau khi cất cánh.
-
Chuyển động DN
Nvidia và Samsung lên kế hoạch đầu tư vào doanh nghiệp phát triển robot
18:18' - 12/06/2025
Samsung Electronics Co. và Nvidia Corp. sẽ nắm giữ cổ phần thiểu số tại Skild AI Inc. như một phần trong nỗ lực tăng cường hoạt động của họ trong ngành robot tiêu dùng mới nổi.
-
Chuyển động DN
VNPT Technology - Tiên phong làm chủ công nghệ, đột phá sáng tạo phát triển sản phẩm
17:38' - 12/06/2025
Đây là một trong những mục tiêu nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa VNPT trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực và quốc tế.