Ứng dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Theo đó, EVN và Trung tâm phối hợp triển khai kết nối, tích hợp hệ thống quản lý khách hàng của Tập đoàn với cơ sở dữ liệu dân cư nhằm mục tiêu thực hiện ký hợp đồng cung cấp các dịch vụ điện cho người dân và doanh nghiệp trong cả nước ngay trong tháng 12/2021.
Thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Trung tâm được triển khai trên một số nội dung như: Dịch vụ định danh, xác thực điện tử, tích hợp nền tảng xác thực điện tử, khai thác dữ liệu dân cư lên các ứng dụng của EVN; xác nhận, cung cấp thông tin số hộ tại một địa điểm thường trú; thu thập dữ liệu và xác minh thông tin công dân; tạo lập và quản lý các thông tin xoay quanh định danh số cho công dân... Thông qua thỏa thuận hợp tác này, các khách hàng sử dụng điện khi làm các thủ tục về dịch vụ điện sẽ được kiểm tra và tự động chứng thực điện tử các giấy tờ về dân cư như: Giấy chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ khẩu thường trú, hoặc sổ tạm trú... theo quy định của Luật Điện lực, các Nghị định của Chính phủ như trước đây do việc xác thực được thực hiện hoàn toàn trực tuyến và trực tiếp kết nối với dữ liệu dân cư và căn cước công dân của Bộ Công an. Việc tổ chức ký kết và phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thể hiện cam kết của EVN tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục để cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp là các khách hàng sử dụng điện.Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác này là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc chứng thực điện tử sẽ giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Những năm gần đây, EVN luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ số toàn diện trong các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ. Năm 2019, EVN triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo đó, toàn bộ hồ sơ giao dịch dịch vụ điện được sử dụng hồ sơ điện tử, chữ ký điện tử. Năm 2020, EVN tiếp tục triển khai Hóa đơn tiền điện ứng dụng QR code.Đến nay, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4, là mức cao nhất của Chính phủ điện tử; đồng thời, EVN cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với số yêu cầu dịch vụ điện chiếm hơn 50% tổng số yêu cầu của tất cả các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng.
Đến cuối năm 2021, có tới 99,66% số hợp đồng mua bán điện ký mới được khách hàng sử dụng hình thức ký điện tử này. Những nỗ lực để cải cách các thủ tục về dịch vụ điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN. Hiện nay, EVN đang tiếp tục thực hiện Đề án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và Đề án chuyển đổi số.EVN định hướng tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phấn đấu đưa EVN sớm trở thành doanh nghiệp số và Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả./.
- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
- điện
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
EVNHANOI tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện
16:00' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, trong tháng 12 năm nay, EVNHANOI sẽ tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" sử dụng điện với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.
-
Chuyển động DN
EVNCPC đã khôi phục sự cố do mưa lớn tại 467 trạm biến áp
09:08' - 01/12/2021
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa cho biết, đến 16 giờ 30 ngày 30/11/2021, EVNCPC đã khôi phục 467 TBA, hiện còn 646 TBA đang khẩn trương được khôi phục ở các địa phương.
-
Doanh nghiệp
EVN triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng
16:40' - 29/11/2021
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng trong tháng 12/2021 và tháng 1/2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Gần 99% tro xỉ của Nhiệt điện Duyên Hải được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm
17:36' - 15/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, gần 99% lượng tro xỉ phát sinh tại các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã được tiêu thụ làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng.
-
Chuyển động DN
ChromeOS và Android sẽ về chung một mái nhà
16:15' - 15/07/2025
Công ty công nghệ Google (Mỹ) có kế hoạch kết hợp hệ điều hành di động Android với ChromeOS, phần mềm hiện đang chạy trên các máy tính xách tay Chromebook của Google.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines hoàn 100% vé do ảnh hưởng sự cố va chạm tàu bay với chim
19:04' - 14/07/2025
Sự cố vừa qua khiến 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị huỷ trong hai ngày 13-14/7 và ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.
-
Chuyển động DN
Lọc dầu Nghi Sơn sẽ vận hành ổn định ở công suất tối ưu trong nửa cuối năm
17:22' - 14/07/2025
Trong nửa cuối năm 2025, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiếp tục duy trì vận hành ổn định với công suất tối ưu nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
-
Chuyển động DN
Manulife nâng cao kiến thức y tế cho đội ngũ tư vấn viên
16:33' - 14/07/2025
Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm
13:00' - 14/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.
-
Chuyển động DN
Khắc phục sự cố trên đường dây 110kV Nông Cống – Nghi Sơn
12:49' - 14/07/2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai các phương án theo đúng quy trình xử lý sự cố, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời.
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.