Các cuộc tấn công mạng tiếp tục gia tăng ở Thụy Sỹ

18:22' - 06/12/2021
BNEWS Theo tờ Le Matin Dimanche, các cuộc tấn công mạng đang gia tăng ở Thụy Sỹ với 94 vụ tấn công mã độc tống tiền (ransomware) được báo cáo trong nửa đầu năm nay.
Le Matin Dimanche dẫn số liệu từ hệ thống hỗ trợ điều tra chống tội phạm kỹ thuật số (NEDIK). Tuy nhiên, chủ tịch NEDIK, Serdar Günal Rütsche, tin rằng vấn đề này còn phức tạp hơn nhiều.
Theo Rütsche, con số trên thực tế có thể cao hơn gấp 20 lần. Điều đó sẽ làm tăng thêm gần 2.000 cuộc tấn công ransomware ở Thụy Sỹ trong năm 2021.
Vào tháng Mười, tạp chí Beobachter ước tính rằng 2.700 công ty Thụy Sỹ đã trở thành nạn nhân bị tấn công mạng trong năm 2020. Con số này thấp hơn nhiều so với tổng cộng 4.800 cuộc tấn công mạng nói chung trong 5 năm qua.
Trong khi các nhà chức trách Thụy Sỹ khuyến cáo không nên trả tiền cho tin tặc, khoảng 30-50% công ty bị tấn công mạng vẫn trả khoản tiền chuộc được yêu cầu để khôi phục dữ liệu của họ.
Hiện tượng tấn công mạng bắt đầu vào cuối năm 2019. Sự gia tăng của các loại tội phạm mạng ở Thụy Sỹ xảy ra đồng thời cùng với đại dịch COVID-19. Năm 2021 chứng kiến một số công ty và tổ chức nổi tiếng phải đối mặt với yêu cầu đòi tiền chuộc từ tội phạm mạng. Các chuyên gia cho rằng đại đa số các trường hợp như vậy không được báo cho nhà chức trách.
Chính phủ Thụy Sỹ hồi tháng 9/2021 đã lên kế hoạch tăng cường phòng chống lại các cuộc tấn công mạng. Chiến dịch liên quan đến việc thành lập trung tâm chỉ huy bao gồm 575 thành viên của lực lượng vũ trang - những người sẽ được đào tạo để bảo vệ dữ liệu nhà nước, các cơ sở hạ tầng quan trọng cũng như các công ty tư nhân hoạt động trong các lĩnh vực như viễn thông hoặc vận tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục