Amazon ra mắt văn phòng chuyên trách thứ hai tại Việt Nam ở Hà Nội

10:28' - 27/03/2021
BNEWS Để tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc, Amazon đã chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam bằng việc ra mắt văn phòng mới đặt tại Hà Nội ngày 26/3.

Với văn phòng mới đặt tại thủ đô Hà Nội, đội ngũ sẽ chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới tốt hơn.

Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam đánh giá, Việt Nam sở hữu chỉ số sản xuất PMI - chỉ số đo lường “sức khỏe” kinh tế của ngành sản xuất vượt mốc 50 điểm kể từ tháng 12/2020, cộng với tình hình chính trị - kinh tế ổn định đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền thương mại điện tử xuyên biên giới.

Vì vậy, sau khi khi thành lập đội ngũ tại Tp. Hồ Chí Minh, Amazon Global Selling chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội - một thành phố trọng điểm với nhiều tiềm năng phát triển.

Với đội ngũ mới, Amazon mong muốn hỗ trợ người bán hàng tăng khả năng cạnh tranh bằng cách đa dạng hóa các chiến lược kinh doanh và vượt ra khỏi những rào cản về biên giới.

Trong năm 2021, Amazon Global Selling đặt mục tiêu tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực, gồm đăng ký tài khoản, vận hành cửa hàng, giải pháp logistics, tiếp thị và quảng bá thương hiệu.

Các ngày hội tư vấn cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon của những người bán hàng tại khu vực miền Bắc.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới, đội ngũ tại Hà Nội hướng tới hỗ trợ người bán hàng Việt Nam tận dụng những cơ hội mới để phát triển kinh doanh trên toàn cầu.

Việc kết nối các doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc với một cộng đồng rộng lớn và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ nội địa được kỳ vọng sẽ đưa đến những đóng góp quan trọng trong việc kiến tạo một môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới năng động và chuyên nghiệp hơn.

Vì thủ đô Hà Nội là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức trong khu vực và quốc tế, đội ngũ tại thành phố này sẽ xúc tiến mối quan hệ hợp tác giữa Amazon và các cơ quan Chính phủ như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương hay các hiệp hội ngành hàng như Hiệp hội Dệt may Việt Nam, nhằm đảm bảo tối ưu hóa những cơ hội kết nối doanh nghiệp và phát triển cho người bán hàng trong năm 2021.

Những mối quan hệ hợp tác này không chỉ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp tại địa bàn Hà Nội mà còn rộng khắp tới những vùng miền trên toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục