American Honda Motor Company thu hồi hơn 1 triệu ô tô lỗi về túi khí

14:10' - 13/03/2019
BNEWS American Honda Motor Company ngày 12/3 thông báo thu hồi hơn một triệu xe tại thị trường Mỹ để khắc phục lỗi về túi khí.
American Honda Motor Company, công ty con của Honda Motor Company (Nhật Bản) tại Bắc Mỹ, ngày 12/3 thông báo thu hồi hơn một triệu xe tại thị trường Mỹ để khắc phục lỗi túi khí, sau khi phát hiện các phụ tùng thay thế để sửa lỗi túi khí Takata cũng có khiếm khuyết.

American Honda cho biết hãng sẽ thay thế các túi khí bị lỗi này trên 1,1 triệu chiếc ô tô thuộc các mẫu Honda và Acura được sản xuất từ năm 2001 đến năm 2016. Vấn đề trên được phát hiện sau vụ chiếc minivan 2004 Honda Odyssey bị đâm, song bộ phận bơm túi khí bị nứt vỡ khiến cánh tay của người điều khiển xe bị thương.

Một cuộc điều tra được tiến hành sau đó cho thấy, các thiết bị bơm PSDI-5D được sản xuất tại các nhà máy của công ty sản xuất phụ tùng ô tô Takata của Nhật Bản ở Monclova, Mexico, có khiếm khuyết trong quá trình sản xuất. Sau các sự cố tai nạn liên quan đến bộ phận túi khí, công ty Takata, được thành lập năm 1933, đã tuyên bố phá sản vào tháng 6/2017. Việc thu hồi nói trên cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các mẫu xe phổ biến như Acura MDX, Honda Accord và CR-V.

Hàng triệu chiếc ô tô do một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, trong đó có Honda, Toyota và General Motors, đã bị thu hồi liên quan đến các rủi ro về túi khí. Tính đến nay, Honda đã thu hồi tổng cộng 12,9 triệu xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục