Ấn Độ cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng của Trung Quốc

20:05' - 26/01/2021
BNEWS Ấn Độ đã quyết định cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng của Trung Quốc, một động thái có thể dẫn đến những thách thức pháp lý và sự căng thẳng hơn nữa giữa hai nước trong lĩnh vực không gian số.

Theo báo Times of India ngày 26/1, danh sách trên được cho là bao gồm những ứng dụng hàng đầu như TikTok, Baidu, WeChat, Trình duyệt UC, ứng dụng mua sắm Club Factory, Mi Video Call (của Xiaomi), Weibo và BIGO Live.

Tất cả các ứng dụng bị cấm vĩnh viễn trước đó đã từng bị kiểm duyệt trong không gian Internet của Ấn Độ như một phần của hành động chưa từng có tiền lệ của chính phủ nhằm vào tổng cộng 267 ứng dụng (trong các đợt khác nhau) kể từ cuối tháng 6/2020, với cáo buộc các ứng dụng thực hiện những hoạt động gây phương hại quốc phòng-an ninh, trật tự công cộng của Ấn Độ.

Những ứng dụng bị chặn được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến hoạt động của họ ở Ấn Độ, người đăng ký, cách thu thập dữ liệu và xử lý thông tin, cùng những hoạt động khác, kể cả việc “truy cập dữ liệu trái phép” của các công ty Trung Quốc.

Lệnh cấm vĩnh viễn trên được đưa ra sau khi các quan chức Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ bày tỏ không hài lòng với những phản hồi của các công ty Trung Quốc với các yêu cầu như vậy, trong đó có các phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu cũng như những vấn đề xung quanh bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục