Ấn Độ cân nhắc điều chỉnh luật đầu tư nước ngoài trong thương mại điện tử

06:30' - 20/01/2021
BNEWS Ấn Độ đang cân nhắc điều chỉnh luật đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử, một động thái có thể buộc các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phải tái cơ cấu lại các mối quan hệ.
Theo ba nguồn tin và một người phát ngôn của Chính phủ Ấn Độ, nước này đang cân nhắc điều chỉnh luật đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử, một động thái có thể buộc các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, trong đó có Amazon.com Inc, phải tái cơ cấu lại các mối quan hệ với một số doanh nghiệp bán hàng lớn.

Các cuộc họp của Chính phủ Ấn Độ diễn ra trong thời điểm ngày càng nhiều kiến nghị từ các nhà bán lẻ qua các cửa hàng ở nước này vốn trong nhiều năm đã cáo buộc Amazon và Flipkart, thuộc quyền kiểm soát của Walmart Inc, đã thiết lập các cơ cấu phức tạp để lách các quy định.

Ấn Độ chỉ cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động như một sàn giao dịch - nơi kết nối người bán và người mua để có thể thực hiện mua bán sản phẩm. Nước này cấm các doanh nghiệp này tích trữ hàng hóa và trực tiếp bán trên nền tảng của mình.

Amazon và Flipkart đã bị ảnh hưởng vào tháng 12/2018 do những thay đổi về quy định đầu tư, theo đó cấm các doanh nghiệp thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm từ những người bán mà doanh nghiệp đó có cổ phần.

Hiện Chính phủ Ấn Độ đang cân nhắc điều chỉnh một số điều khoản để ngăn chặn tình trạng trên, dù các doanh nghiệp nắm cổ phần gián tiếp trong doanh nghiệp bán hàng thông qua công ty mẹ.

Những điều chỉnh đó có thể ảnh hưởng đến Amazon, khi tập đoàn này nắm cổ phần gián tiếp trong hai nhà bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục