Ấn Độ có dịch vụ dữ liệu di động rẻ nhất thế giới

07:30' - 26/08/2020
BNEWS Theo báo cáo về Giá dữ liệu di động toàn cầu năm 2020 của Công ty nghiên cứu thị trường Cable.co.uk ở Anh, hiện 1GB dữ liệu di động tại Ấn Độ có giá trung bình 6,7 là 0,09 USD, mức rẻ nhất thế giới.

Ấn Độ tiếp tục là quốc gia cung cấp dịch vụ dữ liệu di động rẻ nhất thế giới, với chi phí trung bình cho 1GB dữ liệu đã được giảm mạnh kể từ tháng 11/2018 khi các nhà mạng cung cấp những gói dữ liệu cỡ lớn.

Theo báo cáo về Giá dữ liệu di động toàn cầu (WMDP) năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường Cable.co.uk ở Anh, hiện 1GB dữ liệu di động tại Ấn Độ có giá trung bình 6,7 rupee (0,09 USD), mức rẻ nhất thế giới, và thấp hơn khoảng 65% so với 18,5 rupee (0,3 USD)/1GB ở nước này hồi năm 2018. Chi phí trung bình cho 1 GB dữ liệu trên thế giới hiện là hơn 5 USD/1GB.
Giá dữ liệu di động ở Ấn Độ giảm bất chấp việc các nhà mạng viễn thông gần đây tăng giá để giải quyết những khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, họ đã cung cấp các gói dữ liệu lớn hơn so với các mức tiêu chuẩn toàn cầu. Ví dụ, Ấn Độ đang cung cấp các gói dữ liệu với độ lớn lên đến hàng trăm GB, hoặc thậm chí không có giới hạn.
Nhà phân tích viễn thông tiêu dùng của Cable.co.uk, Dan Howdle, nói với Times of India: “Nói chung, các nhà mạng ở Ấn Độ đang cung cấp các gói dữ liệu lớn hơn so với thời điểm trước đây.

Được sử dụng nhiều dữ liệu hơn với cùng một mức chi phí có nghĩa là 1GB sẽ rẻ hơn. Là một quốc gia có dân số trẻ, nhận thức về công nghệ đặc biệt cao, Ấn Độ cung cấp một thị trường điện thoại thông minh sôi động với nhiều đối thủ cạnh tranh. Do đó, dữ liệu di động rẻ một cách đáng kinh ngạc”.
Cable.co.uk đã phân tích số liệu từ 5.554 gói dữ liệu di động ở 228 quốc gia trong khoảng thời gian từ ngày 3/2 đến ngày 25/2. Nơi có giá dữ liệu di động cao nhất trên thế giới là đảo Saint Helena, với chi phí trung bình cho 1GB là 52,5 USD - cao gấp 583 lần so với Ấn Độ.

Các quốc gia châu Á chiếm 1/3 trong số 20 quốc gia có giá dữ liệu di động rẻ nhất, trong đó Sri Lanka (0,5 USD) và Việt Nam (0,6 USD) cũng nằm trong top 10.
Trong vài năm trở lại đây, giá dữ liệu di động ở Ấn Độ đã thấp hơn các mức trung bình toàn cầu do sự xuất hiện của Jio thuộc tập đoàn Reliance dẫn đến cuộc chiến giá cả khốc liệt giữa các công ty viễn thông.

Tuy nhiên, các nhà quan sát đánh giá mức giá dữ liệu di động hiện tại có thể có lợi cho người tiêu dùng nhưng không bền vững cho lĩnh vực viễn thông đầy căng thẳng này, bởi các nhà mạng cần có dòng tiền đầy đủ để duy trì và nâng cấp hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục