Ấn Độ công bố chương trình thanh khoản đặc biệt trị giá 6,57 tỷ USD

19:00' - 27/04/2020
BNEWS Tính đến ngày 31/3/2020, các quỹ tương hỗ tại Ấn Độ quản lý số tài sản trị giá 324,9 tỷ USD, trong đó các quỹ đầu tư trái phiếu chiếm 20%.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI, ngân hàng trung ương) ngày 27/4 công bố một chương trình thanh khoản đặc biệt trị giá 6,57 tỷ USD để giảm bớt khó khăn về thanh khoản của các quỹ tương hỗ (MF) trước sức ép thanh toán nợ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Sáng kiến trên cũng nhằm hỗ trợ các quỹ tương hỗ sau khi công ty quản lý quỹ Franklin Templeton dừng giao dịch sáu quỹ đầu tư trái phiếu trong tuần trước.
Theo thông báo của RBI, biến động gia tăng trên các thị trường tài chính do đại dịch COVID-19 đã gây ra căng thẳng về thanh khoản cho các quỹ tương hỗ, điều đã gia tăng do sức ép thanh toán toàn bộ nợ liên quan tới việc dừng một số quỹ tương hỗ đầu tư vào trái phiếu và tác động sau đó.
Các ngân hàng có thể cho các quỹ vay tiền theo sáng kiến trên, thông qua việc gia hạn khoản vay và mua hoàn toàn các thỏa thuận mua lại được đảm bảo bằng trái phiếu doanh nghiệp hạng đầu tư, thương phiếu, trái khoán và chứng chỉ tiền gửi.
Do Franklin Templeton dừng giao dịch sáu quỹ đầu tư trái phiếu trong tuần trước, các thị trường nợ đã chứng kiến lãi suất tăng trong phiên cuối tuần với những trái phiếu xếp hạng thấp. Như dự kiến, sáng kiến của RBI sẽ giảm sức ép và giúp các quỹ tương hỗ thanh toán nợ hơn là bán nợ với giá ưu đãi.
Giám đốc điều hành Investica (một nền tảng đầu tư trực tuyến vào các quỹ tương hỗ), ông Amit Singh, cho rằng sự hỗ trợ nói trên sẽ giúp ổn định hoạt động của các quỹ đầu tư trái phiếu ngắn hạn và cải thiện lòng tin của nhà đầu tư về thị trường nợ.
Tính đến ngày 31/3/2020, các quỹ tương hỗ tại Ấn Độ quản lý số tài sản trị giá 324,9 tỷ USD, trong đó các quỹ đầu tư trái phiếu chiếm 20%./.

>>>WB: Lượng kiều hối của Ấn Độ có thể giảm mạnh nhất trong lịch sử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục