Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu dệt may đạt hơn 100 tỷ USD năm 2030
Phát biểu tại sự kiện Bharat Tex 2025 - Hội chợ hàng dệt may lớn nhất Ấn Độ, ông Modi nhấn mạnh rằng hiện nay Ấn Độ là quốc gia xuất khẩu dệt may lớn thứ sáu trên thế giới, với kim ngạch hiện tại đạt 35 tỷ USD. Ông lạc quan rằng, với sự nhiệt huyết và nỗ lực từ tất cả các bên liên quan, mục tiêu trên có thể đạt được sớm hơn dự kiến.
Thủ tướng Modi cũng khen ngợi sự phát triển mạnh mẽ của Bharat Tex, cho rằng sự kiện này đang trở thành nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác và quan hệ đối tác giữa các nhà hoạch định chính sách, giám đốc điều hành và lãnh đạo ngành dệt may toàn cầu. Ông chia sẻ rằng trong vòng một thập kỷ qua, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ngành dệt may của Ấn Độ đã tăng gấp đôi, điều này phản ánh chính sách nhất quán và sự nỗ lực không ngừng của đất nước.
Bên cạnh đó, chính phủ cũng đang thực hiện các sáng kiến lớn như "Nhiệm vụ vì Năng suất Bông" nhằm nâng cao năng suất và tính bền vững trong nghề trồng bông, mang lại lợi ích cho hàng triệu nông dân.
Ngoài ra, Thủ tướng Modi cũng cho biết rằng các sáng kiến của chính phủ nhằm cải thiện những phân khúc của ngành dệt may, từ nông dân trồng bông cho đến các nhà thiết kế và thương nhân, sẽ tạo ra những cơ hội mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho nền kinh tế Ấn Độ.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp dệt may tưng bừng khí thế ra quân đầu xuân mới
17:32' - 03/02/2025
Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, khi hương xuân vẫn đậm đà thì không khí lao động sản xuất đã tưng bừng tại các nhà máy, dây chuyền sản xuất của các doanh nghiệp dệt may.
-
DN cần biết
“Mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
12:58' - 22/01/2025
Nhiều doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bứt phá.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVN cung cấp địa chỉ trụ sở chính của các TCT/công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố
12:28'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa mới cung cấp thông tin về địa chỉ của TCT/công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố (từ ngày 1/7/2025).
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tinh gọn đến cấp cơ sở, nâng cao hiệu quả vận hành
11:25'
Ngày 1/7, EVNNPC chính thức hoàn tất việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đến tận cấp cơ sở, đánh dấu một trong những bước chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ nhất trong lịch sử 56 năm phát triển.
-
Doanh nghiệp
Apple thất bại trong nỗ lực bác bỏ vụ kiện chống độc quyền
11:19'
Ngày 30/6, một thẩm phán liên bang tại Mỹ đã từ chối yêu cầu của công ty Apple về việc bác bỏ vụ kiện chống độc quyền do Chính phủ Mỹ khởi xướng.
-
Doanh nghiệp
Chính sách thương mại của Mỹ ảnh hưởng tới phần lớn doanh nghiệp Brazil
11:19'
Ngân hàng Trung ương Brazil công bố kết quả khảo sát cho thấy phần lớn doanh nghiệp ngoài lĩnh vực tài chính tại Brazil cho rằng chính sách thương mại của Mỹ đang tác động tiêu cực đến hoạt động.
-
Doanh nghiệp
LG Electronics mua lại công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy
09:08'
LG Electronics của Hàn Quốc hôm 30/6 công bố đã mua lại một công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy để củng cố vị thế trên thị trường hệ thống sưởi ấm không khí và nước nóng ở châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc đón đầu xu thế công nghiệp xanh
19:24' - 30/06/2025
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa ký Biên bản ghi nhớ với Wuhuan Engineering Co. (WEC) nhằm tăng cường hợp tác, đón đầu xu thế công nghiệp xanh.
-
Doanh nghiệp
Dừng bán nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ ngày 1/7
18:35' - 30/06/2025
Từ ngày 1/7, hàng loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ chính thức dừng bán do không còn phù hợp với quy định mới của pháp luật.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thuộc Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics
16:20' - 30/06/2025
Vietnam Airlines vừa được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics và Top 100 ESG Việt Nam xanh 2025 tại Diễn đàn ESG Vietnam Summit 2025.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chuyển 263 điện lực huyện thành đội quản lý điện khu vực
12:05' - 30/06/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai mạnh mẽ việc tái cơ cấu tổ chức, hướng đến mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm và nâng cao chất lượng phục vụ.