Ấn Độ, EU tìm cách nối lại các cuộc đàm phán FTA

10:19' - 06/06/2016
BNEWS Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp lần thứ ba trong năm nay để giải quyết các vấn đề bất đồng liên quan đến Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương.
Ấn Độ, EU tìm cách nối lại các cuộc đàm phán FTA. Ảnh: wordpress.com

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Nirmala Sitharaman mới đây đã có cuộc gặp với Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về Thương mại - bà Cecilia Malmstroem tại Paris (Pháp), để thảo luận về hợp tác thương mại, đầu tư cũng như khả năng nối lại các cuộc đàm phán về Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai bên sau một thời gian dài đình trệ.

Tại cuộc gặp, đại diện hai bên đã thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ song phương, các vấn đề liên quan đến Thỏa thuận hợp tác kinh tế toàn diện (CECA), Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Các biện pháp thúc đẩy Hiệp định thương mại và đầu tư mở rộng (BTIA) và các vấn đề liên quan đến Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cũng được đưa ra bàn thảo.

Ấn Độ và EU bắt đầu các cuộc đàm phán về BTIA từ tháng 6/2007, tuy nhiên quá trình thảo luận gặp nhiều trở ngại do sự khác biệt lớn về các vấn đề quan trọng như quyền sở hữu trí tuệ, cắt giảm trợ cấp cho lĩnh vực ô tô và cơ chế miễn thị thực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục