GDP của Ấn Độ sẽ đạt 5.000 tỷ USD trong vài năm tới

07:51' - 04/06/2016
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley nhận định rằng quy mô Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế nước này sẽ tăng lên gấp đôi và đạt 5.000 tỷ USD trong “vài năm tới”.
GDP của Ấn Độ sẽ đạt 5.000 tỷ USD trong vài năm tới. Ảnh: reuters

Hãng thông tấn PTI dẫn lời của Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley nhận định rằng quy mô Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế nước này sẽ tăng lên gấp đôi và đạt 5.000 tỷ USD trong “vài năm tới”, trong bối cảnh Ấn Độ đẩy mạnh chương trình cải cách nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Bộ trưởng Jaitley cho biết những cải cách đó sẽ không chỉ giúp Ấn Độ duy trì vị thế là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, mà còn giúp New Delhi hướng tới trở thành “một nền kinh tế phát triển hơn”.

Ông cho rằng với Tổng thu nhập quốc dân (GNI) sẽ tăng lên rất nhanh, cứ vài năm, Ấn Độ lại bổ sung thêm 1.000 tỷ USD cho nền kinh tế.

Theo ông Jaitley, hiện quy mô GDP của Ấn Độ đạt 2.000 tỷ USD và sẽ tăng lên 3.000 tỷ USD, rồi 5.000 tỷ USD trong vài năm tới, khi nền kinh tế đất nước tiếp tục được mở rộng.

Ông Jaitley còn cho biết thêm Ấn Độ đã được công nhận là nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong hai năm qua, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại học Osaka của Nhật Bản, ông Jaitley thông báo để có thể khai thác hết tiềm năng của mình trong vài thập niên tới, Ấn Độ cần theo đuổi chương trình tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục