Ấn Độ ghi nhận 349.691 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày

20:20' - 25/04/2021
BNEWS Ngày 25/4, số ca nhiễm mới trong một ngày tại Ấn Độ đã lên mức cao nhất thế giới, với 349.691 ca, cũng là cao nhất của Ấn Độ từ khi dịch bùng phát.

Đây là ngày thứ tư liên tiếp số ca nhiễm mới theo ngày tại quốc gia Nam Á này vượt con số cao chưa từng thấy của ngày hôm trước, trong khi nhiều bệnh viện ở thủ đô New Delhi và trên khắp cả nước từ chối tiếp nhận bệnh nhân do thiếu giường bệnh và oxy.

Phát biểu trên đài phát thanh, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nêu rõ chính phủ và người dân đã phấn chấn hơn sau khi kiểm soát thành công làn sóng lây nhiễm thứ nhất, song "cơn bão" virus SARS-CoV-2 lần này đang làm rung chuyển quốc gia Nam Á.

Sau khi các ca nhiễm mới giảm xuống mức dưới 10.000 ca/ngày, Ấn Độ đã cho phép tổ chức các cuộc tụ họp tôn giáo và chính trị lớn, trong khi thiếu kế hoạch cải thiện hệ thống y tế. Do đó, khi dịch bệnh lây lan, các bệnh viện và bác sĩ đều đưa ra thông báo khẩn cấp về việc không thể đối phó với lượng bệnh nhân quá đông.

Trước tình hình trên, Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal đã quyết định gia hạn thêm 1 tuần lệnh phong tỏa tại thành phố này nhằm kiểm soát dịch bệnh. Theo ông, phong tỏa là "vũ khí cuối cùng" mà chính quyền có để đối phó với làn sóng dịch bệnh, song do ca nhiễm tăng nhanh nên chính quyền buộc phải dùng tới vũ khí này.

Thống kê cho thấy chỉ riêng tháng trước, số ca nhiễm mới trong 1 ngày tại nước này đã tăng tới 8 lần, trong khi số ca tử vong tăng gấp 10 lần. Hiện tổng số ca nhiễm tại Ấn Độ đã vượt 16,96 triệu người, trong đó 192.311 người không qua khỏi.

Mỹ đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ, đồng thời đang gấp rút chuyển hàng cứu trợ tới nước này.

Đáng lo ngại, Thụy Sĩ đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Ấn Độ. Ca bệnh này là một hành khách quá cảnh hàng không tại Thụy Sĩ và không đến trực tiếp từ Ấn Độ.

Hiện nhà chức trách Thụy Sĩ đang tiến hành tham vấn về việc liệu có đưa Ấn Độ vào danh sách các nước có nguy cơ cao, theo đó, người dân đến từ quốc gia Nam Á này sẽ phải cách ly ngay tại điểm đến.

Cùng ngày, Italy cũng đã áp đặt hạn chế đi lại với Ấn Độ, cấm những người từng ở Ấn Độ trong 14 ngày qua nhập cảnh quốc gia châu Âu này. Công dân Italy chỉ được phép trở về từ Ấn Độ khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính tại điểm khởi hành và điểm đến, sau đó sẽ phải cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục