Ấn Độ khuyến khích đầu tư sản phẩm mạng và viễn thông

08:52' - 22/02/2021
BNEWS Chính phủ Ấn Độ mới đây đã phê duyệt kế hoạch Khuyến khích liên kết sản xuất (PLI) trị giá gần 122 tỷ rupee (khoảng 1,7 tỷ USD) đối với các sản phẩm mạng và viễn thông.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Chính phủ Ấn Độ mới đây đã phê duyệt kế hoạch Khuyến khích liên kết sản xuất (PLI) trị giá gần 122 tỷ rupee (khoảng 1,7 tỷ USD) đối với các sản phẩm mạng và viễn thông, nhằm tăng cường năng lực sản xuất và thúc đẩy xuất khẩu của quốc gia Nam Á trong lĩnh vực này.

Trả lời báo giới sau cuộc họp Nội các, Bộ trưởng Viễn thông Ấn Độ Ravi Shankar Prasad nói rằng chính phủ trung ương định vị Ấn Độ là một trung tâm sản xuất toàn cầu và đang tạo ra một môi trường thuận lợi để tạo điều kiện cho kinh doanh.

Ông Prasad nêu rõ, Chính phủ Ấn Độ kỳ vọng kế hoạch trên sẽ giúp đẩy mạnh sản xuất, dẫn đến việc sản xuất trong nước các thiết bị viễn thông trị giá 2.442 tỷ rupee (33,5 tỷ USD), xuất khẩu đạt 1.954 tỷ rupee (26,8 tỷ USD), tạo ra 40.000 việc làm mới và mang lại doanh thu thuế khoảng 170 tỷ rupee (2,3 tỷ USD) trong 5 năm tới. Kế hoạch bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/4/2021.

Kế hoạch PLI trên sẽ liên quan đến các thiết bị truyền dẫn lõi, thiết bị không dây và thiết bị mạng truy cập vô tuyến thế hệ tiếp theo 4G/5G, thiết bị tại cơ sở khách hàng (CPE), thiết bị truy cập Internet vạn vật (IoT), các thiết bị không dây và thiết bị doanh nghiệp khác như switch, router….

Hồi tháng 4/2020, Ấn Độ cũng đã công bố kế hoạch PLI đối với lĩnh vực sản xuất linh kiện và thiết bị di động. Kế hoạch này đã đạt được thành công đáng khích lệ khi nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều “tên tuổi lớn” trong lĩnh vực di động.

Theo đó, tất cả các nhà sản xuất linh kiện di động lớn trên thế giới đều đang mở rộng sự hiện diện mạnh mẽ của họ ở Ấn Độ bằng việc đầu tư, bắt đầu xuất khẩu và tạo việc làm cho hàng nghìn người Ấn Độ.

Bộ trưởng Prasad cho biết thêm Chính phủ Ấn Độ sẽ sớm công bố kế hoạch PLI để khuyến khích sản xuất nội địa máy tính xách tay và máy tính bảng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục