Ấn Độ: Làn sóng IPO cuối năm nay sẽ huy động được hơn 10 tỷ USD

20:59' - 04/10/2021
BNEWS Ấn Độ sẽ chứng kiến một loạt các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong những tháng cuối năm nay dự kiến huy động hơn 10 tỷ USD.
The Economic Times ngày 4/10 dẫn lời các lãnh đạo ngân hàng cho biết, có tới 35 công ty tại Ấn Độ đang có kế hoạch huy động tổng cộng 800 tỷ rupee (10,76 tỷ USD) trong quý III của tài khóa hiện tại (từ tháng 10-12/2021), nếu thị trường vẫn ổn định. Đây là mức vốn huy động cao kỷ lục mới, vượt mức kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2017 là 671 tỷ rupee.

Paytm, Aadhar Housing Finance, Star Health & Allied Insurance, Policybazaar, Emcure Pharma, Adani Wilmar và Nykaa nằm trong số những công ty có kế hoạch huy động từ 40-166 tỷ rupee trong các đợt IPO sắp tới. Paradeep Phosphates, Vedant Fashions, CMS Infosystems và Northern Arc cũng dự kiến sẽ khai thác thị trường để thu về 20-25 tỷ rupee trong quý III này.

Khoảng 14 công ty, bao gồm Paradeep Phosphates, Go Airlines, Ruchi Soya Industries, Arohan Financial Services, Utkarsh Small Finance và Fincare Small Finance, đã được cơ quan quản lý thị trường vốn - Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ (SEBI), cấp phép để huy động khoảng 220 tỷ rupee, trong khi 64 công ty khác đã nộp các bản cáo bạch dự thảo về IPO.

Công ty thanh toán kỹ thuật số Paytm dự kiến sẽ niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán vào tháng 11 tới. Công ty công nghệ tài chính của Ấn Độ, với sự hỗ trợ của Ant Group (Trung Quốc) và SoftBank (Nhật Bản), hiện đang chờ phê duyệt một đợt IPO trị giá 166 tỷ rupee (2,2 tỷ USD). Đây có thể sẽ là đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay tại Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục