Ấn Độ phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 do AstraZeneca/Oxford phát triển

21:31' - 02/01/2021
BNEWS Ấn Độ mới đây đã phê duyệt vắc-xin ngừa COVID-19 do AstraZeneca và trường Đại học Oxford phát triển, mở đường cho chiến dịch tiêm chủng diện rộng tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này.

Ngày 2/1, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Ấn Độ Prakash Javadekar trả lời phỏng vấn báo giới cho hay vắc-xin ngừa COVID-19 đã được “bật đèn xanh” vào ngày 1/1.

Đây là vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên được Ấn Độ chấp thuận sử dụng khẩn cấp vì nước này có số ca mắc cao thứ hai thế giới sau Mỹ.

Động thái này diễn ra vào ngày Ấn Độ đang tiến hành cuộc diễn tập thử nghiệm trên toàn quốc về phân phối vắc-xin.

Bộ trường Javadekar cho biết có ít nhất ba loại vắc-xin nữa đang chờ được phê duyệt, gồm COVAXIN của Bharat Biotch, ZyCoV-D của Zydus Cadila và Sputnik-V của Nga. Ấn Độ hy vọng có thể tiêm chủng cho 300 triệu người trong 6-8 tháng đầu năm 2021.

SII, nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới, đã dự trữ khoảng 50 triệu liều vắc-xin do AstraZeneca/Oxford phát triển.

Loại vắc-xin này sẽ được bán cho chính phủ với giá khoảng 250 rupee (3,42 USD) mỗi liều và 1.000 rupee mỗi liều trên thị trường tự do.

Tổ chức Kiểm soát Chất lượng Dược phẩm Trung ương Ấn Độ (CDSCO) dự kiến sẽ công bố liều lượng và các chi tiết khác về vắc-xin ngừa COVID-19 do AstraZeneca/Oxford phát triển.

Ấn Độ đã ghi nhận hơn 10 triệu ca mắc COVID-19, dù cho số ca mắc mới đã giảm đáng kể so với mức “đỉnh” hồi giữa tháng 9/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục