Ấn Độ ra hướng dẫn về giai đoạn mở cửa thứ ba

07:35' - 30/07/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Bộ Nội vụ Ấn Độ tối 29/7 đã công bố bản hướng dẫn mới cho giai đoạn mở cửa thứ ba bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/8.

Theo quy định mới, các cơ sở tập gym và yoga sẽ mở trở lại từ ngày 5/8, trong khi lệnh giới nghiêm ban đêm sẽ được dỡ bỏ.

Ngoài ra, hoạt động di chuyển của người hoặc hàng hóa giữa các bang trên toàn quốc sẽ không còn bị hạn chế hay cần tới giấy phép đi lại.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Độc lập 15/8 sẽ được phép diễn ra nhưng phải đảm bảo giãn cách xã hội và tuân thủ các quy định khác về y tế như đeo khẩu trang…

Tuy nhiên, trường học và các tổ chức giáo dục khác sẽ tiếp tục đóng cửa đến ngày 31/8.

Dịch vụ tàu điện ngầm, rạp chiếu phim, bể bơi, quán bar và các hoạt động tụ tập đông người vẫn bị cấm.

Trong khi đó, lệnh phong tỏa sẽ tiếp tục được áp dụng tại những “vùng ngăn chặn” (khu vực điểm nóng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19) trên toàn quốc cho đến ngày 31/8.

Các bang và vùng lãnh thổ liên bang sẽ tự xác định khoanh vùng những điểm nóng này, và cũng có thể áp dụng những hướng dẫn riêng bên ngoài các điểm nóng.

Ấn Độ áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài hơn 2 tháng từ ngày 25/3 để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Trong nỗ lực khôi phục trạng thái bình thường, Bộ Nội vụ Ấn Độ thời gian qua đã ban hành một số tài liệu hướng dẫn để từng bước nới lỏng các hạn chế và tái khởi động nền kinh tế đang suy giảm.

Theo số liệu ngày 29/7 của Bộ Y tế và phúc lợi gia đình Ấn Độ, nước này đã ghi nhận thêm 48.513 ca COVID-19 trong 24 giờ qua, đưa tổng số bệnh nhân lên hơn 1,53 triệu ca, trong đó có 34.193 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục