Canada cho phép sử dụng remdesivir đối với bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng

08:02' - 29/07/2020
BNEWS Cơ quan Y tế Canada vừa cho phép sử dụng có điều kiện thuốc remdesivir, có tên thương mại là Veklury, do Gilead Sciences Canada, Inc. sản xuất để điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng.

Remdesivir là loại thuốc đầu tiện được Cơ quan y tế Canada cấp phép sử dụng trong điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Remdesivir được cho phép sử dụng đối với người lớn và trẻ vị thành niên (từ 12 tuổi trở lên với cân nặng ít nhất 40 kg). Remdesivir chỉ được sử dụng tại các cơ sở y tế, nơi sức khỏe người bệnh được theo dõi chặt chẽ.

Cơ quan Y tế Canada khẳng định sẽ tiếp tục giám sát độ an toàn của thuốc remdesivir và sẽ hành động nếu có vấn đề về an toàn. Thuốc remdesivir đã được Mỹ, châu Âu, Nhật Bản cấp phép sử dụng có điều kiện hoặc trong trường hợp cấp cứu. Cho tới thời điểm hiện nay, mới chỉ có một nhóm nhỏ bệnh nhân đã và đang được sử dụng remdesivir tại Canada.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Canada Theresa Tam cho biết, nước này hiện có 114.597 trường hợp nhiễm virus SARS-COV-2, trong đó có 8.901 ca tử vong. Trong tuần qua, tính trung bình Canada đã xét nghiệm COVID-19 cho hơn 40.600 người mỗi ngày, với tỷ lệ dương tính khoảng 1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục