Ấn Độ: Reliance mở rộng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

17:06' - 30/08/2020
BNEWS Tập đoàn Reliance của Ấn Độ mới đây thông báo lên kế hoạch mua lại các mảng kinh doanh bán lẻ, bán buôn và logistics của Future Group với giá 3,38 tỷ USD.

Qua đó, Reliance muốn tăng cường sự hiện diện của họ trong lĩnh vực thương mại điện tử đang cạnh tranh rất khốc liệt của đất nước hơn 1,3 tỷ dân này. Future Group sở hữu một số thương hiệu siêu thị nổi tiếng nhất đất nước như Big Bazaar.

Nhưng người sáng lập Kishore Biyani, từng được mệnh danh là “ông vua bán lẻ” của Ấn Độ, đã gặp khó khăn trong những năm gần đây, với đại dịch COVID-19 giáng một đòn nặng nề vào “đế chế” của ông.

Thương vụ với Future Group sẽ củng cố sự hiện diện của Reliance, bổ sung thêm 1.800 cửa hàng khác vào danh sách vốn đã lên tới khoảng 11.000 cửa hàng bán buôn lẫn bán lẻ tại hơn 6.700 thị trấn và thành phố Ấn Độ của Reliance.

Bà Isha, con gái của tỷ phú Mukesh Ambani và là Giám đốc công ty con chuyên về bán lẻ RRVL thuộc Reliance, cho biết thỏa thuận này sẽ tạo ra một cú hích lớn cho lĩnh vực bán lẻ của Ấn Độ. Đây cũng là một động thái chiến lược mạnh mẽ phù hợp với công ty của bà.

Trong thông cáo báo chí, bà Isha nói thêm vụ mua bán trên sẽ giúp hệ thống bán lẻ của Reliance tăng tốc trong việc hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như thu nhập của họ vào thời điểm khó khăn hiện nay.

Ông Satish Meena, nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research, nhận định Future Group mạnh trên hai mặt trận là tạp hóa và hàng may mặc. Reliance có thể tận dụng những điều này để tăng thêm sức mạnh cho mình.

Ngoài ra, thỏa thuận cũng sẽ cho phép Reliance kết hợp các kho hàng, cửa hàng và cả khách hàng để mang đến trải nghiệm mua sắm pha trộn giữa trực tuyến và trực tiếp.

Reliance, thuộc sở hữu của người đàn ông giàu nhất châu Á Mukesh Ambani, đang trong cuộc chiến với “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ Amazon và Flipkart do Walmart hậu thuẫn để giành lấy thị phần trên thị trường thương mại trực tuyến nhiều tiềm năng của Ấn Độ.

Để đối phó với các “đại gia” này, Reliance đã thành lập nền tảng thương mại kỹ thuật số JioMart của riêng mình vào tháng 5/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục