Ấn Độ - thị trường khách du lịch nhiều tiềm năng của Thái Lan

18:00' - 02/03/2024
BNEWS Các nhà điều hành du lịch tại Thái Lan đã kêu gọi chính phủ thảo luận về chương trình miễn thị thực dài hạn giữa Thái Lan và Ấn Độ, nước dự kiến trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vào năm 2027.

Bà Somsong Sachaphimukh, Phó chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan, cho biết việc miễn thị thực tạm thời hiện nay đối với Ấn Độ đã giúp thúc đẩy thị trường Ấn Độ.

Theo bà Somsong, động lực tích cực sẽ tiếp tục trong năm nay khi Bộ Du lịch và Thể thao lên kế hoạch gia hạn chương trình này thêm 2 năm sau khi chương trình hiện tại kết thúc vào ngày 10/5.

Thị trường Ấn Độ cung cấp lượng khách lớn thứ năm cho Thái Lan, với 258.269 lượt khách du lịch, tính đến ngày 18/2.

Ấn Độ được dự đoán sẽ vượt Đức để trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vào năm 2027, sau khi Đức gần đây thay thế Nhật Bản ở vị trí thứ ba.

 

Nhận định đây là cơ hội tốt để Thái Lan thu hút thêm nhiều khách du lịch chất lượng cao từ Ấn Độ, bà Somsong cho rằng về lâu dài, chương trình miễn thị thực chung giữa Thái Lan và Ấn Độ nên được thảo luận để thúc đẩy du lịch và thương mại cho cả hai nước vì nó sẽ khuyến khích các hãng hàng không cung cấp nhiều chuyến bay hơn.

Hiện tại, việc nối lại các chuyến bay giữa Thái Lan và Ấn Độ đang gia tăng, ngay cả khi số chỗ chỉ giới hạn ở 6 thành phố lớn ở Ấn Độ.

Bà Somsong cho biết chính phủ nên xem xét thu hút các chuyến bay từ các thành phố hạng hai của Ấn Độ, nơi có nhu cầu mạnh mẽ và sức mua cao, như Amritsar và Pune.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng nên hỗ trợ các chuyến bay thuê bao đến Sân bay U-tapao ở tỉnh Chonburi và Sân bay Chiang Mai ở tỉnh Chiang Mai, đồng thời nâng cấp hoạt động mua sắm miễn thuế tại các sân bay đó.

Theo chia sẻ của ông Suksit Suvunditkul, chủ tịch chi nhánh phía Nam của Hiệp hội Khách sạn Thái Lan, Ấn Độ vẫn nằm trong top 5 khách đến Phuket nhiều nhất.

Tính riêng trong tháng 1 năm nay, 25.524 khách du lịch Ấn Độ đã đến Phuket qua sân bay quốc tế Phuket, chỉ sau khách Nga và Trung Quốc.

Ông Suksit cho biết làn sóng khách Ấn Độ đã mang lại lợi ích cho mọi khách sạn ở Phuket, giúp nhiều chủ khách sạn tăng giá phòng trong mùa cao điểm.

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn tại Phuket dự kiến đạt 90% trong tháng 2 nhờ thị trường Ấn Độ và lượng khách đường dài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục