Tik Tok trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất với giới trẻ Thái Lan

14:00' - 02/03/2024
BNEWS Theo Bộ Thương mại Thái Lan thực hiện cho thấy, nền tảng chia sẻ video trực tuyến TikTok đã trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất đối với người Thái Lan từ 29 tuổi trở xuống.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 4.699 người trả lời trên khắp Thái Lan. Kết quả cho thấy TikTok đã trở nên phổ biến như một nền tảng thương mại trực tuyến trong giới trẻ, còn gọi là “Mua sắm giải trí” (Shoppertainment), thông qua các luồng trực tiếp và video ngắn do người dùng và những người có ảnh hưởng tạo ra.

 

Giám đốc TPSO Poonpong Naiyanapakorn cho biết người mua hàng trong độ tuổi từ 50 đến 59 vẫn mua sắm trực tuyến qua Facebook vì họ đã quen với hệ thống này và các nhà cung cấp đưa ra mức giá cạnh tranh.

Bên cạnh đó, người mua hàng trong độ tuổi trên cũng thích mua sắm qua các kênh thương mại điện tử truyền thống, như Shopee và Lazada, do hệ thống quản lý chắc chắn sản phẩm và cửa hàng cũng như hệ thống thanh toán và hoàn tiền của các kênh này. Theo ông Poonpong, những tính năng này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường niềm tin giữa người bán và người mua.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy giới trẻ Thái Lan thường xuyên mua sắm nhưng không mua hàng đắt tiền. Họ thích mua hàng thông qua các kênh thương mại xã hội tập trung vào việc giải trí và khiến họ “hạnh phúc”. Điều này trái ngược với những người mua sắm lớn tuổi vốn sẽ ưu tiên giá trị và chất lượng của hàng hóa và dịch vụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục