Ấn Độ - thị trường khách du lịch triển vọng của Việt Nam

16:26' - 02/02/2018
BNEWS Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh ở trung tâm hội chợ triển lãm Pragati Maidan tại New Delhi (Ấn Độ).
Thị trường khách du lịch Ấn Độ đã và đang được đánh giá là một trong những thị trường nổi bật. Ảnh minh họa: TTXVN

Tham dự chương trình có đoàn công tác của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh do ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố, dẫn đầu cùng với đại diện Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp lữ hành Vietravel, Thiên Niên Kỷ, Victoriatour Amega, Hanoi Tour.

Ngoài ra, rất đông các công ty lữ hành cũng như những người quan tâm tới du lịch của Ấn Độ và quốc tế cũng tham dự sự kiện này.

Tại sự kiện kể trên, các doanh nghiệp du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm du lịch hấp dẫn của mình, đồng thời giải đáp những câu hỏi của khách mời quan tâm tới sản phẩm du lịch của mỗi doanh nghiệp.

Những người tham dự hội thảo rất ấn tượng với vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam và thích thú lắng nghe những tiết mục âm nhạc mang đậm bản sắc của Việt Nam, do các nghệ sĩ đến từ Việt Nam biểu diễn.

Bên cạnh đó, những người tham gia sự kiện còn nhận những món quà động viên tinh thần lớn là các chuyến thăm Việt Nam do các công ty lữ hành Việt Nam tài trợ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết triển khai chương trình xúc tiến du lịch năm 2018 có việc tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng, trong đó thị trường khách du lịch Ấn Độ đã và đang được đánh giá là một trong những thị trường nổi bật.

Năm 2017, tổng lượt du khách Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận đạt hơn 65.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016 và ở trong tốp 15 thị trường khách đến Thành phố.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ bày tỏ tin tưởng với cảnh quan thiên nhiên, con người nồng ấm và các sản phẩm du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và những vùng lân cận sẽ thu hút ngày càng nhiều du khách Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị kỹ lưỡng các nhà hàng phục vụ món ăn Ấn Độ, nơi lưu trú có chất lượng và dịch vụ cao với kỳ vọng đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh - New Delhi sẽ sớm được triển khai và du khách Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018 sẽ tăng 3-4 lần so với trước.

Việc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế SATTE 2018 lần này và có chương trình quảng bá du lịch tại hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc với các cơ quan du lịch, doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ về một điểm đến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh thân thiện, qua đó góp phần thắt chặt và đẩy mạnh tình hữu nghị giữa Ấn Độ với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng thông qua hợp tác du lịch.

Trong khuôn khổ Hội chợ SATTE 2018, hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất ở khu vực Nam Á và diễn ra từ ngày 31/1 đến 2/2, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự và có gian hàng giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến khách quốc tế tham dự hội chợ.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, đã có rất đông khách tham quan đến thăm gian hàng và tìm hiểu thông tin về du lịch ở Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục