Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản thảo luận kết nối du lịch

18:59' - 25/01/2018
BNEWS Chiều 25/1, tại TP Hồ Chí Minh, Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức giao lưu doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản - Việt Nam với sự tham dự của 200 đại biểu đại diện gần 80 doanh nghiệp lữ hành.

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản thảo luận kết nối du lịch. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Đây là dịp để doanh nghiệp hai nước kết nối kinh doanh và tìm hiểu các hoạt động xúc tiến du lịch, qua đó góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Phát biểu tại hội thảo, ông Kobori Mamoru, Phó Chủ tịch Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết: Năm 2017, lần đầu tiên số lượng người Việt Nam đến Nhật Bản vượt mốc 300.000 lượt người. Đây là con cố kỷ lục bởi năm 2012 chỉ có 55.000 lượt người Việt Nam đến Nhật Bản.

Ông Kobori Mamoru nhấn mạnh, năm 2018 là năm đánh dấu mốc 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2018). Đây sẽ là giai đoạn thuận lợi để hai nước cùng nỗ lực, tăng cường phát triển bền vững trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và du lịch.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Nhật Bản luôn nằm trong nhóm các thị trường quốc tế hàng đầu được ngành Du lịch Việt Nam quan tâm. Năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón gần 400.000 lượt khách Nhật Bản đến tham quan, du lịch, tăng 5,8% so với năm 2016.

Đây là kết quả của quá trình hợp tác phát triển lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam – Nhật Bản cũng như nỗ lực của doanh nghiệp hai nước trong phát triển du lịch.

Phát huy kết quả đạt được, theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, năm 2018, ngành Du lịch thành phố tiếp tục tăng cường kết nối với cơ quan quản lý ở các địa phương, doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản nhằm đưa thêm nhiều du khách Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại./.

>>> Việt Nam đứng đầu các quốc gia Đông Nam Á về tăng trưởng du khách vào Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục