Ấn Độ và ASEAN tìm cách thúc đẩy kết nối số

18:33' - 11/12/2017
BNEWS Ngày 11/12, Hội nghị cấp cao Kết nối ASEAN-Ấn Độ đã khai mạc tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ với sự tham dự của các bộ trưởng 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Ấn Độ.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: EPA
Với chủ đề "Thúc đẩy liên kết số và vật lý cho châu Á thế kỷ 21", hội nghị kéo dài 2 ngày lần này đặt mục tiêu thúc đẩy triển vọng kết nối hiện hành, xác định những vấn đề liên quan, triển khai những đề xuất về chính sách phù hợp và phát triển chiến lược tăng cường quan hệ kinh tế, công nghiệp và thương mại giữa ASEAN và Ấn Độ.

ASEAN và Ấn Độ có tổng dân số là 1,85 tỷ người, chiếm 1/4 dân số thế giới. Tổng GPD của cả hai bên dự tính đạt hơn 3.800 tỷ USD. Kim ngạch thương mại giữa Ấn Độ và ASEAN ở mức 65,04 tỷ USD trong năm 2015-2016, chiếm 10,12% tổng thương mại của Ấn Độ với toàn thế giới.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gần đây khẳng định tăng cường kết nối với ASEAN bằng đường bộ, đường biển và hàng không đang là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Ấn Độ. Ông còn cho biết thêm Dự án đường cao tốc ba bên, liên quan tới Myanmar và Thái Lan, sẽ được mở rộng tới ba nước khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục