Ấn Độ và Nhật Bản sẽ là những thị trường năng động nhất châu Á năm 2024

08:59' - 10/11/2023
BNEWS Công ty quản lý quỹ đầu tư lớn nhất thế giới Blackstone Inc. dự báo rằng Ấn Độ và Nhật Bản sẽ là những thị trường năng động nhất ở châu Á trong năm tới dựa trên việc phân bổ vốn.
Trong một cuộc phỏng vấn ở Tokyo, ông Joe Baratta, người đứng đầu về mảng vốn cổ phần tư nhân của Blackstone, cho biết: “Ấn Độ có mức tăng trưởng cao nhất và đây cũng là nơi có thị trường chứng khoán sôi động nhất. Nhật Bản cũng sẽ là một thị trường rất thú vị, với nền kinh tế dường như bị tách rời khỏi những gì đang diễn ra ở phần còn lại của thế giới”.
 
Ông Baratta cho biết, Blackstone sẽ sẵn sàng thực hiện các giao dịch ở Nhật Bản với giá trị từ 300 triệu USD đến hơn 2 tỷ USD và trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng. Ông nói thêm rằng họ đang thực hiện các giao dịch trong lĩnh vực tiêu dùng và công nghiệp.

Hai công ty đầu tư cổ phần tư nhân duy nhất của Blackstone ở Nhật Bản là Ayumi Pharmaceutical Corp. và Alinamin Pharmaceutical Co., trước đây là đơn vị chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của Takeda Pharmaceutical Co.. Blackstone đã mua lại công ty này trong một thương vụ trị giá 242 tỷ USD (1,6 tỷ USD).

Các cuộc đàm phán để Blackstone tham gia mua lại Toshiba Corp. đã bị đình trệ vào đầu năm nay. Đó là khoảng thời gian khó khăn đối với Blackstone, khi hoạt động giao dịch thưa thớt với lãi suất tăng cao, các ngân hàng ngày càng ngần ngại cho vay và thị trường biến động khó lường. Tháng trước, Blackstone báo cáo lợi nhuận quý III/2023 giảm 12% so với cùng kỳ năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục