Châu Á-Thái Bình Dương sẽ có mức tăng lương thực tế cao nhất thế giới vào năm 2024

07:00' - 10/11/2023
BNEWS Theo Báo cáo xu hướng tiền lương do công ty ECA International công bố, người lao động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ có mức tăng lương thực tế cao nhất thế giới trong năm 2024.

Báo cáo cho thấy mức tăng lương thực tế trung bình (tức là mức tăng lương danh nghĩa trừ đi tỷ lệ lạm phát) dự kiến đạt 2,2% ở châu Á-Thái Bình Dương, gấp đôi mức trung bình 1% của cả thế giới.

Khu vực Bắc và Nam Mỹ dự kiến có mức tăng lương thực tế là 2%, trong khi ở châu Phi và Trung Đông chỉ đạt 0,8%. Ở châu Âu, mức tăng lương chỉ đạt 0,9%, trong khi ở Vương quốc Anh là 1,3%.

 

Cũng theo khảo sát của ECA International, 9 trong số 12 nền kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương có mức tăng lương thực tế cao nhất thế giới. Tiền lương sẽ tiếp tục đà tăng vào năm tới, trong đó 3 nước đạt mức tăng cao nhất là Ấn Độ với 5,1%, Indonesia với 4,3% và Trung Quốc 4,1%.

Nghiên cứu cho thấy đa số các nền kinh tế được khảo sát ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhiều khả năng sẽ có mức tăng trưởng tiền lương thực tế năm 2024 vượt năm 2023, trừ Sri Lanka và New Zealand./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục