Ấn Độ vay Nhật Bản hơn 480 triệu USD để hỗ trợ người nghèo

15:30' - 09/01/2021
BNEWS Ngày 8/1, Ấn Độ và Nhật Bản ký một thỏa thuận cho vay trị giá 50 tỷ yen (483 triệu USD) để thúc đẩy các chương trình hỗ trợ kinh tế của New Delhi dành cho người nghèo trong bối cảnh dịch COVID-19.

CS Mohapatra, Vụ trưởng Vụ Kinh tế thuộc Bộ Tài chính Ấn Độ và Đại sứ Nhật Bản tại Ấn Độ Satoshi Suzuki đã ký thỏa thuận trên tại New Delhi, với lãi suất cho vay 0,65%/năm và thời gian trả nợ là 15 năm, bao gồm cả thời gian ân hạn 5 năm.

Theo một tuyên bố của Đại sứ quán Nhật Bản, các nhóm dễ bị tổn thương, trong đó có người nghèo và phụ nữ, đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Khoản cho vay này cung cấp nguồn vốn cần thiết để Chính phủ Ấn Độ thực hiện các chương trình hỗ trợ kinh tế cho người nghèo và người dễ bị tổn thương cũng như thúc đẩy các cải cách chính sách, trong các lĩnh vực như y tế, vốn rất cần thiết trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Gói hỗ trợ này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ổn định và bền vững hơn ở Ấn Độ.

Trước đó, Nhật Bản cũng đã cung cấp khoản hỗ trợ ngân sách trị giá 50 tỷ yen và viện trợ không hoàn lại trị giá 1 tỷ yen để hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ Ấn Độ nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Mới đây, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng âm tới 9,6% trong tài khóa 2020-2021, trong khi trong khi Bộ Thống kê Ấn Độ ước tính mức suy giảm của kinh tế nước này sẽ vào khoảng 7,7%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục