An Giang áp dụng Chỉ thị 16 với 5 phường của thị xã Tân Châu

17:18' - 29/09/2021
BNEWS UBND thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã quyết định áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 /CT-TTg đối với toàn bộ địa bàn 5 phường là Long Thạnh, Long Sơn, Long Phú, Long Hưng và Long Châu.

Trưa 29/9, UBND thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã quyết định áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 /CT-TTg đối với toàn bộ địa bàn 5 phường là Long Thạnh, Long Sơn, Long Phú, Long Hưng và Long Châu khi liên tục phát hiện các ca F0 trong cộng đồng qua lấy mẫu tầm soát.
Theo đó, 5 phường trên áp dụng Chỉ thị 16 từ 12 giờ ngày 29/9. UBND thị xã Tân Châu giao Chủ tịch UBND của 5 phường tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Tân Châu trong việc thực hiện giãn cách xã hội và có những giải pháp mạnh hơn, nâng cao hơn, sớm hơn để đưa địa phương về trạng thái bình thường.
UBND thị xã Tân Châu yêu cầu UBND 5 phường phối hợp cùng các lực lượng Công an, quân sự, y tế... bố trí các chốt trực, thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là trong các tuyến hẻm và xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch theo quy định.

UBND thị xã Tân Châu yêu cầu UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã nếu truy vết phát hiện trường hợp nghi mắc COVID-19 sẽ tăng cường giãn cách xã hội ở mức độ cao hơn tại khu vực đó, thần tốc xét nghiệm, truy vết nhanh, khoanh vùng để dập dịch.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, từ ngày 15/4 đến sáng 29/9, toàn tỉnh ghi nhận 4.838  trường hợp mắc COVID-19. Số ca mắc COVID-19 phát hiện tại các khu phong tỏa và cộng đồng qua tầm soát vẫn còn cao; trong đó tập trung tại 3 huyện, thị là Tân Châu, Phú Tân và Chợ Mới.
Riêng trong ngày 28/9, thị xã Tân Châu ghi nhận 20 ca, trong đó có 10 ca trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại phường Long Thạnh; 9 ca ở khu phong tỏa liên quan đến ổ dịch tại phường Long Thạnh và 1 ca trong khu cách ly tập trung. Thị xã đang tiếp tục thực hiện lấy mẫu tầm soát F0 tại cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục