An Giang bố trí 40 phà trọng tải lớn phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5

10:28' - 28/04/2022
BNEWS Từ 30/4 và 3/5, Công ty cổ phần Phà An Giang sẽ huy động 40 chiếc phà trọng tải lớn từ 60 đến 200 tấn đưa người và phương tiện giao thông vượt sông Hậu ở 8 bến phà trên địa bàn.

Nhằm phục vụ hành khách qua phà an toàn, nhanh chóng, tránh ùn ứ giao thông 4 ngày nghỉ lễ từ 30/4 và 3/5, Công ty cổ phần Phà An Giang sẽ huy động 40 chiếc phà trọng tải lớn từ 60 đến 200 tấn đưa người và phương tiện giao thông vượt sông Hậu ở 8 bến phà trên địa bàn gồm: Châu Giang (Châu Đốc), Tân Châu (thị xã Tân Châu), Năng Gù (huyện Châu Phú), Thuận Giang (huyện Phú Tân), Trà Ôn và Mương Ranh (huyện Châu Thành) và bến phà An Hoà, Ô Môi (Long Xuyên).

 


Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phà An Giang cho biết, Công ty yêu cầu các xí nghiệp phà tổ chức nhân sự, phương tiện để phục vụ, đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế đến mức thấp nhất thời gian chờ của hành khách; kiểm tra, bảo dưỡng bến bãi, nhà chờ, ponton, cầu dẫn, sửa chữa khắc phục những hư hỏng để đảm bảo hoạt động trong quá trình phục vụ và an toàn cho hành khách.

"Trong giờ làm việc, Công ty nghiêm cấm tất cả cán bộ, người lao động có mùi rượu bia, nếu phát hiện vi phạm, lãnh đạo đơn vị phải đình chỉ công tác, xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, thực hiện nghiêm Quy định về đảm bảo an toàn trong hoạt động vận tải phà, kiên quyết không để hành khách ngồi trên xe khi lên xuống phà, nhắc nhở hành khách qua phà phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi...; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19" ông Huấn cho biết.
Trong dịp lễ, Công ty cổ phần Phà An Giang cũng phối hợp với chính quyền địa phương hai đầu bến để đảm bảo an ninh trật tự; điều tiết giao thông hạn chế ùn ứ giao thông trong khu vực bến phà; phối hợp xử lý các đối tượng gây mất an ninh trật tự trong khu vực hoạt động.

Công ty cũng thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nỗ; không chở hàng - cấm, hàng lậu; không chở quá tải trọng cho phép….
Phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Giao thông Vận tải An Giang cũng chỉ đạo các bến phà và bến khách ngang sông trên địa bàn bố trí phương tiện dự phòng để giải tỏa kịp thời hành khách vào những giờ cao điểm, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24 giờ trong ngày; yêu cầu hành khách đi phà phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi và thực hiện tốt quy trình vận hành phà tại các bến.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục