An Giang: Nhà máy công nghệ may mặc vốn đầu tư gần 11 triệu USD đi vào hoạt động

16:05' - 30/09/2022
BNEWS Ngày 30/9, tại khu công nghiệp Bình Hoà, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre An Giang tổ chức khánh thành Nhà máy công nghệ may mặc Spectre An Giang.

Đây là dự án có 100% vốn đầu tư nước ngoài từ nhà đầu tư Đan Mạch. Dự lễ khánh thành có ngài Nicolai Prytz, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đan Mạch tại Việt Nam.
Dự án Nhà máy Công nghệ may mặc Spectre An Giang được khởi công xây dựng đầu năm 2021, có tổng diện tích xây dựng trên 38.000m2; tổng vốn đầu tư 253 tỷ đồng tương đương 11 triệu USD.

 

Nhà máy thực hiện nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm may mặc công nghệ cao, có công suất đạt 2 triệu sản phẩm/năm. Nhà máy đi vào hoạt động giải quyết việc làm cho gần 1.200 lao động tại địa phương.

Việc đưa nhà máy đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh An Giang, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh An Giang nói chung.
Phát biểu tại lễ khánh thành, ngài Nicolai Prytz, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: Đan Mạch không sở hữu các tập đoàn may mặc khổng lồ như một số nước, nhưng Công ty Spectre đã vươn ra thế giới bằng việc hợp tác với các nhãn hàng nổi tiếng ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Các sản phẩm của Spectre được biết đến là các sản phẩm độc đáo chuyên dùng cho hoạt động thể thao ngoài trời.

"Tại Việt Nam, Spectre đã bắt đầu hoạt động sản xuất từ hơn 10 năm trước, bắt đầu từ các hoạt động liên doanh tại tỉnh Thái Bình. Sau đó, xây dựng nhà máy thứ nhất tại Nam Định, rồi nhà máy thứ hai tại Thái Bình và nay là nhà máy thứ 3 tại An Giang. Thực sự đó là một sự mở rộng đầu tư ấn tượng...", ngài Nicolai Prytz thông tin.
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đan Mạch tại Việt Nam khẳng định: Sau nhiều năm hoạt động ở Việt Nam, Spectre tin tưởng và coi Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn. Chính trị ổn định và tăng trưởng kinh tế xã hội ấn tượng của Việt Nam là yếu tố làm cho Spectre dễ dàng quyết định mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Ngài Nicolai Prytz tin tưởng Nhà máy công nghệ may mặc Spectre An Giang sẽ tạo ra nhiều việc làm, thu hút và đạo tạo nguồn lao động tay nghề cao để đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu chất lượng, đóng góp nâng cao đời sống nhân dân địa phương, cũng như góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh An Giang trong những năm tới.

Thời gian qua, tỉnh An Giang đã kiến tạo được môi trường đầu tư, kinh doanh an toàn, minh bạch, thông thoáng và thân thiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp an tâm đầu tư. Từ đó, góp phần giúp cho các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, thích ứng với mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh để duy trì hoạt động đầu tư và phát triển sản xuất – kinh doanh.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: Tính đến cuối tháng 9/2022 tỉnh An Giang đã cấp 46 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực cho các doanh nghiệp thực hiện đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 8.200 tỷ đồng.

Trong đó, tổng vốn đầu tư đã thực hiện khoảng 4.900 tỷ đồng, có 34 dự án đã chính thức đi vào hoạt động và giải quyết việc làm cho 20.000 lao động.
Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Với năng lực, trách nhiệm và sự nỗ lực của nhà đầu tư, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ, phối hợp của Ban Quản lý Khu kinh tế, cùng các sở, ban, ngành và UBND huyện Châu Thành; nhà máy đi vào hoạt động sẽ phát huy được hiệu quả, mang lại lợi ích tối đa cho nhà đầu tư, góp phần phát triển kinh tế cho địa phương.

Tỉnh An Giang cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhà đầu tư sản xuất và kinh doanh hiệu quả./.

>>>Cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng đoạn qua An Giang sẽ khởi công vào ngày 30/4/2023

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục