An Giang tăng cường kiểm tra hoạt động thương mại điện tử

15:00' - 04/07/2024
BNEWS Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường kiểm tra với kinh doanh của một số tổ chức cá nhân là chủ sở hữu website bán hàng trên nền tảng di động.

Căn cứ chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc kiểm tra, xử lý các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang ban hành công văn yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý đối một số tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu website thương mại điện tử hoạt động trên địa bàn tỉnh An Giang.

Theo đó, các Đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đối với 9 đối tượng, phát hiện 6 trường hợp vi phạm, đã tiến hành xử lý 5 trường hợp đối với các hành vi Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng phạt tiền trên 40 triệu đồng và tịch thu hàng hóa có giá trị khoảng 9 triệu đồng.

 

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường tỉnh An Giang đã kiểm tra 14 vụ việc kinh doanh trên nền tảng di động, xử lý 8 vụ việc vi phạm. Hàng hóa vi phạm chủ yếu là mỹ phẩm, các mặt hàng thời trang với trị giá hơn 34 triệu đồng, phạt tiền khoảng 100 triệu đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục