ANA Holdings dự kiến lỗ ròng 5 tỷ USD trong tài khóa 2020 -2021

22:30' - 21/10/2020
BNEWS ANA sẽ cho ngừng hoạt động một nửa trong số khoảng 60 máy bay thân rộng mà công ty sở hữu, bao gồm cả những chiếc máy bay đang thuê, nhằm cắt giảm chi phí.

 

Nhiều nguồn tin ngày 21/10 cho hay công ty ANA Holdings Inc. dự báo lỗ ròng khoảng 530 tỷ yen (5 tỷ USD) và "để không" 30 máy bay cỡ lớn trong tài khóa 2020 -2021 (kết thúc vào tháng 3/2021) trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.
ANA Holdings, công ty mẹ của hãng hàng không All Nippon Airways Co., đã giữ nguyên ước tính thu nhập trong tài khóa hiện nay, bởi công ty tin rằng nhu cầu, đặc biệt là đường bay quốc tế, sẽ cần thời gian để phục hồi sau đại dịch.
ANA sẽ cho ngừng hoạt động một nửa trong số khoảng 60 máy bay thân rộng mà công ty sở hữu, bao gồm cả những chiếc máy bay đang thuê, nhằm cắt giảm chi phí. Những mẫu máy bay thân rộng không hiệu quả sử dụng nhiên liệu và yêu cầu chi phí bảo dưỡng cao hơn so với những mẫu máy bay nhỏ.
ANA cho biết thêm lượng hành khách trên các chuyến bay quốc tế của hãng trong 5 tháng qua (tính đến tháng 8/2020) giảm 96% so với cùng kỳ năm trước sau khi nhiều quốc gia trên thế giới áp đặt hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, lượng hành khách bay nội địa Nhật Bản đang tăng dần, một phần nhờ vào chương trình trợ giá đi lại của chính phủ, Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế dự báo lưu lượng hàng không toàn cầu sẽ không thể trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2024.
ANA cũng thông báo kế hoạch để có được các khoản vay thứ cấp với tổng trị giá 400 tỷ yen từ các ngân hàng Nhật Bản, cho phép công ty tính một phần nợ thành vốn.
Ngoài ra, ANA cũng tiến hành đàm phán với các nghiệp đoàn để cắt giảm khoảng 30% tiền lương như một phần trong nỗ lực xoay chuyển tình hình kinh doanh. ANA cũng đang cân nhắc bán các tài sản không sử dụng và tạm ngừng hoạt động trên các chuyến bay không lãi./.

>>ANA Holdings mua thêm 20 máy bay Boeing 787


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục