ANA và Pola Orbis phát triển dòng mỹ phẩm đầu tiên dùng trên vũ trụ
Theo Hãng thông tấn Kyodo, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holdings Inc. đã "bắt tay" với nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ 4 nước này Pola Orbis Holdings Inc. nhằm thực hiện dự án chung đến năm 2023 cho ra đời dòng mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới thích hợp sử dụng trong không gian vũ trụ.
Đại diện của 2 công ty trên cho biết dự án CosmoSkin nhằm tạo ra các loại mỹ phẩm chăm sóc làn da trong môi trường không trọng lực và cực kỳ khô trong không gian.Để hỗ trợ thực hiện các cuộc thử nghiệm và phát triển dòng sản phẩm độc đáo này, ANA sẽ cung cấp máy bay có thể mô phỏng giống nhất độ ẩm và các điều kiện khác trên tàu vũ trụ. Thông tin trên đã được công bố trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 11/9 vừa qua.
Dự án hợp tác giữa ANA và Pola Orbis được triển khai trong bối cảnh lĩnh vực du hành vũ trụ thương mại đang dần trở thành hiện thực.
Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phối hợp với các đối tác quốc tế đang thực hiện Chương trình Artemis đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm 2024.
NASA đã thành công khi lần đầu tiên đưa người lên Mặt Trăng qua chương trình Apollo với tổng cộng 6 tàu Apollo cùng 12 nhà du hành vũ trụ đáp xuống Mặt Trăng từ năm 1962 – 1972.
Trong khi đó, SpaceX dự kiến đưa khách du lịch đến Trạm vụ trụ quốc tế (ISS) vào cuối năm 2021 và đang lên kế hoạch để cung cấp chuyến du lịch lên Mặt Trăng vào năm 2023.
Tập đoàn ANA đã bắt đầu “để mắt” đến sân chơi mới này từ tháng 1/2018 khi triển khai dự án kết hợp với các ngành khác nhằm tìm cơ hội mở rộng hoạt động sang lĩnh vực du hành không gian vũ trụ, vận tải trong không gian vũ trụ và khai thác dữ liệu vệ tinh./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
ANA Holdings mua thêm 20 máy bay Boeing 787
15:19' - 25/02/2020
Ngày 25/2, tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản, ANA Holdings, thông báo kế hoạch mua 20 máy bay Boeing 787-10 và 787-9 mới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.
-
Chuyển động DN
Nhà đồng sáng lập Oracle "chớp nhoáng" giành ngôi vị người giàu nhất thế giới
10:11' - 11/09/2025
Tỷ phú Elon Musk đã để tuột mất ngôi vị "người giàu nhất thế giới" vào tay nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle, Larry Ellison.
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
Thị trường đào tạo trực tuyến tăng trưởng khoảng 35–40%/năm
14:02' - 10/09/2025
Sau giai đoạn COVID-19, thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm. Quy mô thị trường đào tạo trực tuyến Việt Nam năm 2025 ước đạt hơn 3 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Dấu mốc trưởng thành của một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với Tam nông
09:21' - 10/09/2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank cho biết, ngày 12/9 Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
-
Chuyển động DN
WinCommerce mở rộng bán lẻ hiện đại, mang tiện ích đến từng khu phố, vùng quê
08:47' - 10/09/2025
Sự chuyển dịch từ kênh truyền thống (GT) sang hiện đại (MT) đang tăng tốc, thúc đẩy bởi thu nhập bình quân đầu người cải thiện, đô thị hóa nhanh và xu hướng tiêu dùng có chọn lọc hơn.