ANA và Pola Orbis phát triển dòng mỹ phẩm đầu tiên dùng trên vũ trụ

08:20' - 25/09/2020
BNEWS Tập đoàn hàng không ANA Holdings Inc. đã "bắt tay" với nhà sản xuất mỹ phẩm Pola Orbis Holdings Inc. để sản xuất dòng mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới thích hợp sử dụng trong vũ trụ.

Theo Hãng thông tấn Kyodo, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holdings Inc. đã "bắt tay" với nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ 4 nước này Pola Orbis Holdings Inc. nhằm thực hiện dự án chung đến năm 2023 cho ra đời dòng mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới thích hợp sử dụng trong không gian vũ trụ.

Đại diện của 2 công ty trên cho biết dự án CosmoSkin nhằm tạo ra các loại mỹ phẩm chăm sóc làn da trong môi trường không trọng lực và cực kỳ khô trong không gian.

Để hỗ trợ thực hiện các cuộc thử nghiệm và phát triển dòng sản phẩm độc đáo này, ANA sẽ cung cấp máy bay có thể mô phỏng giống nhất độ ẩm và các điều kiện khác trên tàu vũ trụ. Thông tin trên đã được công bố trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 11/9 vừa qua.

Dự án hợp tác giữa ANA và Pola Orbis được triển khai trong bối cảnh lĩnh vực du hành vũ trụ thương mại đang dần trở thành hiện thực.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phối hợp với các đối tác quốc tế đang thực hiện Chương trình Artemis đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm 2024.

NASA đã thành công khi lần đầu tiên đưa người lên Mặt Trăng qua chương trình Apollo với tổng cộng 6 tàu Apollo cùng 12 nhà du hành vũ trụ đáp xuống Mặt Trăng từ năm 1962 – 1972.

Trong khi đó, SpaceX dự kiến đưa khách du lịch đến Trạm vụ trụ quốc tế (ISS) vào cuối năm 2021 và đang lên kế hoạch để cung cấp chuyến du lịch lên Mặt Trăng vào năm 2023.

Tập đoàn ANA đã bắt đầu “để mắt” đến sân chơi mới này từ tháng 1/2018 khi triển khai dự án kết hợp với các ngành khác nhằm tìm cơ hội mở rộng hoạt động sang lĩnh vực du hành không gian vũ trụ, vận tải trong không gian vũ trụ và khai thác dữ liệu vệ tinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục