Anh áp mức trần hóa đơn năng lượng với doanh nghiệp

07:38' - 22/09/2022
BNEWS Ngày 21/9, Chính phủ Anh thông báo sẽ áp mức trần hóa đơn tiền điện và khí đốt đối với doanh nghiệp từ tháng 10 tới, tương tự như kế hoạch đã được áp dụng trước đó để hỗ trợ người tiêu dùng.

Cụ thể, giá bán buôn điện sẽ được giới hạn ở mức 211 bảng Anh (239,17 USD) mỗi megawatt giờ (MWh), trong khi giá bán buôn khí đốt giới hạn ở mức 75 bảng Anh/MWh. Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng nhấn mạnh chính phủ đã có biện pháp can thiệp nhằm ngăn chặn sự sụp đổ của các doanh nghiệp, bảo vệ việc làm và kiềm chế lạm phát.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Liz Truss cho biết việc áp mức trần hóa đơn năng lượng bán buôn sẽ được áp dụng trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/10 tới, và sẽ đảm bảo các doanh nghiệp "có thể vượt qua mùa Đông".

Biện pháp này sẽ được đánh giá lại sau 6 tháng nhằm đảm bảo các doanh nghiệp dễ bị tổn thương nhất như các quán rượu hay cửa hàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ sau đó.

Trước đó, trong tháng này,  Thủ tướng Truss cũng đã thông báo áp đặt mức trần hóa đơn năng lượng cho người tiêu dùng vốn đang tăng cao hiện nay và thúc đẩy các nguồn năng lượng mới bằng gói hỗ trợ bổ sung trị giá 100 tỷ bảng Anh (115 tỷ USD).

Theo đó, mức trần hóa đơn năng lượng đối với các hộ gia đình được giới hạn ở mức 2.500 bảng/năm trong vòng 2 năm. Gói hỗ trợ này được đưa ra nhằm giảm bớt tác động của cú sốc kinh tế do cuộc xung đột Nga-Ukraine gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục