Anh cảnh báo băng tuyết trên diện rộng

09:49' - 03/12/2023
BNEWS Ngày 2/12, Văn phòng dự báo thời tiết Met của Anh đã đưa ra cảnh báo màu vàng về băng tuyết tại khắp khu vực Tây Bắc England và Nam Scotland, với những cơn mưa rào sẽ gây ra băng tuyết tại nhiều nơi.

Trên khắp nước Anh, một số trận bóng đá và đua ngựa theo lịch thi đấu đã bị hoãn/hủy do tuyết rơi dày hoặc bề mặt không an toàn.

 

Cùng ngày, hoạt động tại sân bay Glasgow của Anh đã được nối lại sau khi tạm dừng do tuyết rơi dày, tạo lớp băng tuyết trên đường băng.

Trong thông báo mới nhất, ban quản lý sân bay Glasgow cho biết đã đường băng đã được dọn sạch tuyết và hoạt động bình thường trở lại. Ban quản lý đang làm việc với các hãng hàng không để tiếp tục lịch trình chuyến bay.

Trước đó, ngày 30/11, khu vực Đông Nam vùng England chứng kiến mùa Đông tuyết rơi sớm nhất trong vòng 15 năm. Điều kiện thời tiết bất lợi đã làm gián đoạn các chuyến tàu và khiến nhiều trường học phải đóng cửa.

Khu vực này ghi nhận lượng tuyết rơi dày nhất trong tháng 11 kể từ năm 2007. Oxfordshire là địa phương đầu tiên tại khu vực có tuyết rơi dày ít nhất 1 cm.

Cơ quan chức năng địa phương đã đưa ra cảnh báo băng tuyết ở nhiều khu vực như England, Scotland và Bắc Ireland, với nhiều vùng trên cả nước dự kiến sẽ có tuyết dày tới 10 cm vào ngày 1/12.

Năm nay, mùa Đông đến sớm tại Anh khi nhiệt độ tháng 11 giảm xuống -10 độ C tại một số khu vực ở vùng Đông Bắc England, mức thấp nhất kể từ năm 2016 khi nhiệt độ trong tháng 11 xuống -10,9 độ C. Nhiệt độ thấp nhất vào tháng 11 ghi nhận tại Anh là -16,1 độ C vào năm 1912 tại Cumbria.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục