Thái Lan cho phép kéo dài thời gian mở cửa các địa điểm giải trí đêm

13:39' - 02/12/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, bắt đầu từ ngày 15/12, Thái Lan sẽ thí điểm cho phép các nhà hàng và tụ điểm giải trí tại 4 tỉnh, thành trên cả nước được mở cửa đến 4 giờ sáng.

Khu vực tư nhân tin rằng việc kéo dài thời gian mở cửa các địa điểm giải trí đêm sẽ thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan hơn.

Theo kế hoạch, các nhà hàng tại bốn tỉnh thành là Bangkok, Chiang Mai, Chon Buri và Phuket có thể bán rượu đến 4 giờ sáng tại các khu vực được chỉ định đặc biệt.

Người phát ngôn chính phủ Kenika Ounjit cho biết chính phủ cũng sẽ cho phép các địa điểm giải trí này mở cửa đến 6 giờ sáng ngày 1/1 để người dân đón Năm mới.

 

Ông Krasae Chanawongse, Hiệu trưởng Đại học Krirk, cho biết việc kéo dài giờ mở cửa phù hợp với bối cảnh du lịch hiện đại và có tiềm năng thúc đẩy nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, ông cho biết, văn hóa uống rượu cũng phải tính đến an toàn đường bộ và sức khỏe cộng đồng.

Trong khi đó, quan chức phụ trách ngành giải trí và du lịch của Thành phố Pattaya thuộc tỉnh Chonburi, Damrongkiat Pinitkan, cho biết thời gian mở cửa kéo dài hơn sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí về đêm của khách du lịch. Dẫn ví dụ về các tụ điểm ban đêm ở Singapore, Hàn Quốc và châu Âu có thể hoạt động đến 6 giờ sáng, ông Damrongkiat cho biết các tụ điểm giải trí đêm ở Pattaya sẵn sàng mở cửa đến 4 giờ sáng và kỳ vọng doanh thu sẽ tăng tới 30-40%.

Theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách tiếp thị quốc tế tại Tổng cục Du lịch Thái Lan Chattan Kunjara Na Ayudhya, “xứ sở Chùa Vàng” đã đạt doanh thu du lịch 1.230 tỷ baht vào năm 2022, trong đó khoảng 641 tỷ baht từ thị trường nội địa và phần còn lại từ thị trường toàn cầu.

Ông Chattan cho biết việc kéo dài thời gian mở cửa tại các hộp đêm sẽ có hiệu quả tương tự như các biện pháp khuyến khích du lịch khác như chính sách miễn thị thực. Những giờ phút thoải mái sẽ cho phép khách du lịch chi nhiều tiền hơn và thu hút du khách nước ngoài đến du lịch Thái Lan lần nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục