Anh cảnh báo các sân bay và nhà máy điện nguyên tử có nguy cao bị khủng bố

12:56' - 02/04/2017
BNEWS Các cơ quan an ninh Anh cảnh báo các sân bay và nhà máy điện nguyên tử của nước này đang có nguy cơ cao bị tấn công khủng bố.
Anh cảnh báo các sân bay và nhà máy điện nguyên tử có nguy cao bị khủng bố. Ảnh: Alabama Today

Báo Sunday Telegraph của Anh ngày 2/4 đưa tin các sân bay và nhà máy điện nguyên tử của Anh cần phải tăng cường mức độ bảo vệ trước các cuộc tấn công khủng bố trong bối cảnh có các mối đe dọa gia tăng đối với các hệ thống an ninh điện tử.

Theo tờ báo, các cơ quan tình báo cho rằng tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác đã tìm ra cách đặt chất nổ vào các máy tính xách tay và điện thoại di động để có vượt qua hàng rào an ninh tại các sân bay.

Được biết, hồi tuần trước, Anh và Mỹ đã cấm các hành khách đến từ các nước Trung Đông và Bắc Phi mang các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động theo hành lý xách tay.

Các quan chức Chính phủ Anh cảnh báo các phần tử khủng bố, gián điệp nước ngoài và các tin tặc đang tìm cách lợi dụng những yếu điểm của mạng thông tin trong lĩnh vực công nghiệp điện tử để tìm cách thực hiện các vụ tấn công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục