Anh cảnh báo tình trạng cung không theo kịp cầu về trạm sạc điện ô tô

07:35' - 17/02/2022
BNEWS Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Vương quốc Anh (SMMT) đã cảnh báo tình trạng cung không theo kịp cầu về trạm sạc điện dành cho ô tô.

Theo SMMT, số lượng trạm sạc điện đã tăng không đủ nhanh để theo kịp với sự gia tăng số lượng xe điện chạy trên các con đường tại Anh. Thống kê cho thấy số lượng trạm sạc điện công cộng đã tăng 82% trong giai đoạn từ năm 2019-2021, nhưng con số này vẫn khá thấp so với mức tăng 600% số lượng xe điện trong cùng kỳ.

 

Sự chênh lệch giữa số lượng trạm sạc và số lượng xe đang nới rộng ở miền Bắc nước Anh hơn so với miền Nam.

Việc cung cấp trạm sạc không đồng đều trên toàn quốc từ lâu đã là mối lo ngại của ngành công nghiệp và các nhà phân tích, với lo ngại rằng khách hàng sẽ không mua xe điện mới nếu họ không có các trạm sạc điện để sạc chúng thường xuyên.

Các nhà đầu tư, dẫn đầu là các công ty dầu khí Shell, BP và công ty năng lượng Pháp EDF, đang đổ tiền vào ngành công nghiệp sạc điện.

Tuy nhiên, những khoản đầu tư này đều nhắm mục tiêu vào các khu vực giàu có hơn, dẫn đầu là London, cũng như các trạm sạc nhanh trên các tuyến đường phổ biến.

SMMT cho biết nước Anh có nhiều trạm sạc nhanh cho xe điện hơn bất kỳ quốc gia nào khác, ngoại trừ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo thống kê, khu vực Greater Manchester chỉ có 17 trạm sạc điện cho ô tô điện trên 100.000 dân, thấp hơn nhiều so với 102 trạm sạc điện trên 100.000 dân tại London.

Trước tình hình trên, SMMT cho rằng cần có một cơ quan quản lý mới giám sát các trạm sạc mang tên “Ofcharge”, có thẩm quyền ấn định giá, các tiêu chuẩn tối thiểu và đảm bảo công bằng xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục